ในความรักของการได้เลี้ยงสัตว์ซึ่งผู้สู้งอายุส่วนใหญ่ที่เขาบอกเอาไว้ว่าไม่อยากที่จะเลี้ยง เพราะสิ่งหนึ่งที่พวกเขาหรือคนที่ได้เลี้ยงจะต้องแบกรับนั้นคือการจากลา เมื่อวันที่จะต้องจากกันไปไกลแสนไกล จึงไม่อยากแม้จะได้ความสุขหรือความรักในระหว่างที่เอ็นดู

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ทราย’ต่อ สอง คนพออ. ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของเธอลงยังกลุ่มคนเลี้ยงแมว เมื่อก่อนเธอนั้นกอดน้องเอาไว้ในอ้อมกอด พร้อมกับลูบทั้งตัวทั้งหัวน้ำตาไหลนองหน้าเมื่อต้องจากลากันไปไกลแสนไกลไม่มีวันกลับมาแม่ขอลาลูกรักสุดดวงใจ

พร้อมกับบอกไปเถอะนะคนดีแม่ขอโทษไปเกินเป็นมนุษย์เป็นคนบนพ้นทุกข์ และน้องก็เสียไปด้วยในอ้อมกอดของผู้เป็นแม่ ด้วยน้องนั้นเสียจากอาการน้ำท่วมปอด ต้องหายใจทางปากตลอด เธอจึงพาน้องไปหาหมอตั้งแต่น้องยังหายใจไม่ปกติ ต้องใช้ช่วงท้องช่วยหายใจด้วย

ซึ่งคลีนิกไม่ใช่โรงพยาบาลใหญ่ใกล้บ้าน เพราะไม่มีกำลังทรัพย์หมอจึงบอกว่าอาหารแบบนี้เกิดจากน้ำท่วมปอด เค้าก็ฉีดยาให้กับน้อง 3 เข็มพร้อมกับให้น้ำเกลือช่วยลดน้ำในปอดแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น ให้ยามาป้อมด้วยได้แค่ 3 วันหลังจากนั้นถึงเมื่อคืนน้องก็มทีอาการอ่อนแรงเดินไม่ไหว

ถึงขนาดนั่งฉี่ตรงที่น้องนั่งแล้วพักใหญ่ก็หายใจไม่ออกไปอย่างหนักจนขาดใจต่อหน้าเธอ โอ๋ลูกน้อยหายทรมารแล้วไปอยู่ดาวแมวขอให้ชาติหน้ากลับมาเกิดเป็นลูกคน จึงอยากฝากเอาไว้ว่าถ้าพบอาการของแมวตัวเองผิดแปลกไปก็อย่าไว้ใจคิดว่าไม่เป็นไรเดียวหายเอง

ที่มา ทราย’ต่อ สอง คนพออ.