เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : เก๋ ธัญญะ ได้เผยเรื่องราวหลังแมวของเธอหายตัวออกไปจากบ้าน เธอทำได้เพียงเดินตามหาลูกและร้องตะโกนไปด้วยน้ำตาหวังว่าเสียงเล็กๆที่เปร่งเสียงออกมาจะทำให้แมวของเธอได้ยิน แต่นี่ก็หลายค่ำคืนแล้วแต่เธอก็ยังไม่ย่อท้อ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สิ่งที่แม่จะทำได้ในตอนนี้ก็คือตะโกนเรียกหนูไปกับสายลม หวังเพียงแค่เสียงของแม่คงลอยไปตามลมแล้วหนูคงจะได้ยิน แต่แม่ก็สัญญากับตัวเองไว้แล้วแหละ ต่อให้แม่ต้องเดินไปไกลสักแค่ไหนก็ตาม อีก10หรือ20กิโล

ถ้ามันไปถึงขนาดนั้นแล้วเจอหนูแม่ก็จะเดินไป แม่จะเดินตามหาหนูจนกว่าแม่จะเหนื่อย หรือจนกว่าขาแม่จะไร้เรี่ยวแรงหรือจะให้แม่ตามหาจนเหนื่อยแล้ว หนูจะนอนสิ้นใจตรงไหนก็ได้ แม่ไม่อยากมานั่งพิมพ์ไปร้องไห้ไปเหมือนตอนนี้

ตลอดเวลาที่เลี้ยงหนูมาแม่ไม่เคยเห็นว่าหนูเป็นสัตว์เลี้ยง แต่แม่เห็นหนูเป็นลูกแม่คนนึง เป็นลูกที่แม่ป้อนนมมาตั้งแต่ตัวเท่าฝ่ามือ อย่าได้จากแม่ไปไหนเลยนะลูก กลับมาบ้านเราเถอะ ทุกคนที่บ้านเป็นห่วงหนูมากๆ ข้างนอกมันอันตรายมากนะไหนจะคนใจร้ายก็เยอะ

กลับมานอนให้แม่กอดเถอะไข่ต้มลูกแม่ แล้วพรุ่งนี้แม่จะเอาแรงเอากำลังใจที่ไหนไปทำงานล่ะ เพราะเธอตามหาลูกของเธอทุกวัน ตกกลางคืนก็นอนไม่หลับเพราะเป็นห่วงลูก ไหนจะตอนกลางวันก็ต้องทำงาน พอวันหยุดก็ไม่ได้พักต้องเดินร้องตามหาลูกอยู่ตลอด เราได้แต่หวังว่าเธอจะพบลูกของเธอในเร็ววัน พิกัด คลอง6ธัญบุรี

ที่มา เก๋ ธัญญะ