ในมนุษย์แม้ไร้หนทางจะเดินต่อก็ยังมีพ่อแม่คอยเป็นห่วง แม้ไร้ที่พึ่งพิงก็ยังมีพี่มีน้องมีญาติคอยห่วงใย แต่ถ้าหากเกิดมาเป็นสัตว์จรไร้ที่อยู่อาศัยจะทำเยี่ยงไรหากไร้ใครจะช่วยเหลือ ได้แต่นอนกกกันเอาไว้จนตัวสั่น ด้วยตัวนั้นก็กลัวแสนจะกลัวแต่ก็ปกป้องกอดเอาไว้ร้องไห้แม้เสียใจหนัก

ที่ตัวทำได้เพียงแค่นี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า P Pheraphon NoriNkym ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวลงยังโลกออนไลน์เมื่อเขาได้พบน้องนอนกอดพี่เอาไว้ข้างกายแน่น เมื่อพี่ถูกสุนัขงับเข้าให้ที่คอจนเจ็บหนัก นอนนิ่งไร้แม้เรี่ยวแรงจะหนี ตัวรอดได้พี่ถูกฟัดนอนแน่นิ่ง

จึงเข้ามากอดเอาไว้ให้กำลังใจด้วยกลัวเสียพี่ไปเพราะพี่เป็นคนสุดท้ายที่เหลือกันอยู่และใช้ชีวิตเพียงลำพังด้วยเป็นจร โดยผู้โพสต์เองก็ได้เล่าว่าเขาได้มาพบเข้าซึ่งน้องมาอาการบวมที่หน้าและบาดเจ็บที่คอ เขาจึงได้พาน้องไปหาหมอและหมอก็ได้บอกว่าน้องอาจจะมีปัญหาที่ระบบประสาท

เพราะถูกสุนัขงับเข้าให้ที่คอจนไม่สามารถที่จะลุกขึ้นยืนหรือเดินต่อไปได้ ซึ่งค่ารักษาก็ไม่ได้แพงมากนักแต่ด้วยกำลังทรัพย์ของเขาก็ไม่มีเพียงพอ จึงอยากหาคนช่วยเหลือหรือรับน้องไปดูแลและไม่อยากจะให้แยกพี่กับน้องเขาไปจากกัน

โดยทั้งนี้เองคลีนิคที่ตั้งที่เขาได้พาน้องไปนั้นชื่อ คลีนิคช่อผกา เชียงคำ พะเยาชื่อน้องที่เขาได้ตั้งให้น้องในตอนนี้คือชื่อว่า ตังๆ ส่วนผู้โพสต์นั้นชื่อจิรายุส ซึ่งสามารถสอบถามทางคลีนิคก่อนได้ในส่วนของเรื่องรายละเอียดของการรักษา และหากว่าเพื่อนๆคนไหนอยากจะรับก็ติดต่อไปได้เลย

ที่มา P Pheraphon NoriNkym