ในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงสิ่งนึงที่เราจะได้นอกจากความรักและความสุขคือการเสียใจ เมื่อวันใดต้องจำจากลาไปไม่มีวันกลับ จะหวนคืนเหลียวหลังก็ทั้งสายน้ำตาไหลร้องไห้เสียใจเมื่อจากกัน แต่ทว่าสิ่งนึงที่เราควรที่จะมีคือการเตรียมความพร้อมเมื่อถ้าอยู่บ้านไม่เดือดร้อนก็เลี้ยงได้แต่ถ้าเช่าอยู่ก็ควรจะเผื่อใจ

หากวันใดเขาไม่ให้เช่าไม่ให้เลี้ยงก็เลิกลา แต่สิ่งนึงอยากให้คำนึงคือจิตใจพวกเขาเพราะก็เหมือนเราที่ร้องไห้เสียใจได้เช่นกัน เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Puii Panisara ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เป็นแมวของเพื่อนของเธอหลังจากที่เพื่อนของเธอมีความจำเป็นเรื่องที่พักอาศัยและไม่สามารถที่จะเลี้ยงน้องต่อไปได้

ด้วยน้องแมวมีอายุประมาณ 3 ปีซึ่งทางที่พักให้นำน้องออกภายในวันพรุ่งนี้ แต่เพื่อนของเธอเองก็บอกว่าพ่อแฟนจะนำแมวไปและจัดการให้ แต่ก็ไม่รู้เลยว่าแมวจะไปอยู่อย่างไรเลี้ยงอย่างไรตอนนี้ไม่มีคำตอบ ซึ่งเพื่อนของเธอก็เครียดและเสียใจมากเพราะเธอก็เลี้ยงพวกน้องๆมาด้วยความรักและผูกพัน

อีกทั้งก็ยังเป็นสุดดวงใจเหมือนดั่งแก้วตา จะให้มาหาบ้านให้คนอื่นเขาก็ยากจะทำใจได้ลง เธอจึงพยายามที่จะหาทางออกด้วยการหาบ้านในระบบปิดให้กับน้องทั้งน้ำตาแม้ว่าจะไม่อยากที่จะจากกันเลยแม้แต่น้อยก็ตาม ซึ่งภายหลังจากที่ได้มาโพสต์เพื่อหาบ้านให้กับเด็กๆ

เธอก็ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมว่าในตอนนี้ได้วิธีแก้ปัญหาหรือทางออกแล้วก็ด้วยพ่อแฟนของเธอจะเป็นคนนำน้องไปเลี้ยงและน้องสาวของแฟนก็จะเป็นคนนำไปดูแลเอง ด้วยอย่างน้อยเธอเองก็ยังมีโอกาสที่จะได้พบเจอกับน้องและยังได้ไปหามาหาอยู่เป็นประจำบ้าน ซึ่งมันก็คงจะเป็นทางออกทีดีที่สุดสำหรับตัวเธอและเจ้าเหมียวทั้งคู่เอง เหล่าทาสแมวก็โล่งอกที่ทางออกทางออกนี้คือทางออกที่ดีที่สุดแล้ว

ที่มา Puii Panisara