หากทุกครั้งที่เราย้ำบอกว่าการเลี้ยงน้องแมวในระบบปิด นั้นส่งผลให้พวกเขาได้อยู่อย่างปลอดภัยแต่เมื่อไหร่ที่เราหละหลวมและพวกเขาได้หลุดออกมา จะทำให้พวกเขานั้นอยากที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ เมื่อตัวเป็นแมวพันธ์ที่ถูกเลี้ยงด้วยรักอยู่แต่ในบ้านวันนี้ต้องออกมาเผชิญต่อโลกกว้างใบใหญ่

ทั้งอันตรายไหนจะหมาก็ต้องทนไปร้องหาใครให้ช่วยก็ไร้ไม่มี เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Siriwan Saelee ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวลงในโลกออนไลน์ด้วยตัวน้องหลุดมาเป็นแมวพันธ์เปอร์เซียทั้งเชือก ทั้งถูกเขารุมจนเกือบไม่รอด แต่ก็ยังเฝ้าเดินออกตามหาเจ้าของไม่รู้อยู่หนไหน

ด้วยตัวเขาก็ได้พบน้องเข้าจึงรีบเข้าช่วยเหลือเอาไว้ทันดีไม่งั้นอาจจะถูกฟัดไม่เหลือแน่ โดยผู้โพสต์ก็ได้ระบุพิกัดที่น้องได้อยู่เอาไว้ที่ หมู่บ้านวงทองเลคได์ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยเพื่อนๆก็ได้สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นแมวของคนในหมู่บ้านแต่น่าจะพลัดหลุดออกมา

แต่ทว่าในตอนนี้ก็ยังไม่ได้พบเจอเจ้าของแต่อย่างใด จึงอยากฝากเอาไว้ใครพอรู้จักก็ช่วยติดต่อเจ้าของน้องที เพราะน้องน่าจะคิดถึงผู้เป็นเจ้าของแย่แล้ว อีกทั้งตัวก็ยังเจ็บแถมตื่นตระหนกด้วยกลัวเพราะถูกเขารุมฟัด จะร้องเรียกหาเจ้าของเหมือนที่เคยทำก็ไร้ซึ่งเงาเจ้าของที่เคยแล

โดยเพื่อนๆในโลกออนไลน์เองก็ได้เข้ามาถามว่าในตอนนี้ได้พาน้องไปหาหมอแล้วหรือยังซึ่งก็ยังไม่มีการอัพเดทเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่ก็มีคนช่วยกันหาเจ้าของในน้องโดยมีผู้โพสต์ได้บอกว่า ได้ไปถามทั้งซอย 7-8 หลังที่เลี้ยงแมวก็ไม่มีใครเคยเห็นน้องตัวนี้หรือเป็นเจ้าของพรุ่งนี้จึงจะออกไปตามหาใหม่

ที่มา Siriwan Saelee