ด้วยความซื่อสัตย์ที่ตนมีแค่ได้ทำดีด้วยเพียงเล็กน้อย ก็เลือกจะตอบแทบคุณด้วยสุดตัวจะทำได้ แม้ไม่คิดว่าตัวจะวิ่งจนเจ็บเท้าแต่ในเมื่อเขาดีกับตนคงจะหาคนมาดูแลแทนไม่ได้ หากในสมัยก่อนอาจจะมีคนเคยได้พูดหรือบอกเอาไว้ว่าทำดีกับสุนัขเพียงหนึ่งครั้งหรือแม้แค่ให้ข้าวให้น้ำ

พวกเขาก็จะจดจำเราได้ไปตลอดชีวิตและนั้นก็คงจะเป็นเรื่องที่จริงเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า รัตนา มูสิกา ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าตูบสามรายนี้ลงในกลุ่มรักหมา หลังจากที่เธอนั้นไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีจึงได้มาขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆ เมื่อตัวได้ให้ข้าวให้น้ำน้องๆอยู่เป็นประจำ

จนน้องอยากที่จะมาอยู่ด้วย แต่เธอเองก็ไม่สะดวกในเรื่องของสถานที่ แต่ก็รักพวกเด็กๆมากๆโดยในทุกๆวันเธอก็จะต้องทนกับการที่ได้เห็นภาพพวกน้องๆวิ่งตามรถจนสุดแรงที่มี แม้ขาจะต้องเจ็บจนเธอต้องเลือกที่จะขับหนีและปาดน้ำตา แต่ก็ไม่รู้ว่าจะหาวิธีไหนจะให้คนอื่นก็ดันรักหมดหัวใจ

เลยไม่รู้จะทำไงกันดี แต่ถ้าเลือกได้ก็อยากจะให้มีที่หลบแดดฝนไม่อยากให้ต้องทนเฝ้ารอคอยทุกวันเช่นนี้ รักก็รักไม่ใช่ไม่ใยดีจะให้มีบ้านอยู่แสนสุขก็ต้องจากกัน มาให้ข้าวให้น้ำปาดน้ำตาแทบทุกวันเมื่อต้องทนเห็นกันวิ่งตามรถไม่ยอมถอยอนาถใจ แต่ก็ยังเลือกไม่ได้ว่าจะให้ใครเพราะใจก็รัก

แต่ก็จะมาเห็นแก่ตัวหนักเพราะรักพวกหนูก็ทำไม่ได้ จึงต้องทนทำใจแม้จากกันไปก็ตามแต่ เธอจึงได้มาขอคำปรึกษาอย่างที่ได้ว่าลงในกลุ่ม เพื่อหากใครพอจะมีบ้านหรือพื้นที่เธอก็ต้องยอมที่จะปาดน้ำตาไหล และหากใครสนใจก็ลองติดต่อเธอไปได้เลย

ที่มา รัตนา มูสิกา และชมคลิปที่ต้นโพสต์