เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ Charn Debut ได้เผยเรื่องราวของลูกแมวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นลูกแมวจรที่พลัดตกลงมาจากหลังคา โดยที่ตัวเขานั้นได้เห็นเหตุก่ารณ์เข้า แต่ก็มีคนขอรับไปเลี้ยงนำไปดูแล แต่พอเขาเลี้ยงได้เพียงครึ่งวันก็ต้องกลับนำมาคืนน้องแมวเอาไว้ที่เดิม

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ลูกแมวอายุไม่ถึงเดือน เขาตกลงมาในรางน้ำฝนตึกข้างหอพัก ในตอนนั้นฝนก็ตกลงมาทั้งคืน เสียงร้องดังลั่นแต่มันสูงไม่มีใครขึ้นไปเอาน้องลงมาได้ จนน้องต้องนอนกลางวันแดดออกก็นอนตากแดดอยู่อีกจนถึงช่วงเที่ยงๆ

เราออกไปกินข้าวก็ยังได้ยินเสียงร้องอย่างแผ่วเบา น่าจะไกล้สิ้นลมแล้ว กลับมาตอนบ่ายสอง ร้านค้าที่หอจ้างเด็กอู่เชื่อมให้ขึ้นไปเอาน้องลงมาให้ค่าจ้างเป็นเบีย 2 ขวด ในสภาพของน้องตอนนั้นคือใกล้สิ้นใจแล้ว แต่มีคนใจดีขอไปเลี้ยง

เขาเอาไปได้ครึ่งวันแต่เขากลับเอามาคืน เพราะเค้ามีแมวโตอยู่แล้วที่บ้าน แมวโตมันจ้องจะฟัดเจ้าลูกแมวอยู่ตลอดเวลา เค้าก็กลัวจะโดนฟัดจนสิ้นใจเลยเอามาคืนที่ร้านค้า ทางร้านค้าก็เลี้ยงแมวอยู่แล้ว 5 ตัว เป็นแมวโตทั้งนั้น เค้าก็เลยบอกว่าถ้าไม่มีใครเอาก็คงต้องเอาไปเทผลก็คือสรุป

เราต้องเป็นคนรับมาเลี้ยงเองตื่นมาร้องกินนมทุกๆ 3-4 ชั่วโมง ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า จนเรื่องราวถูกโพสต์ในกลุ่มทาสแมว และชาวเน็ตเองต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวชื่นชมกับสิ่งที่หนุ่มรายนี้ได้ทำ หากไม่มีเขาอยู่ก็ไม่รู้ว่าน้องจะต้องถูกคนเขานำไปเทไว้ที่ไหน ขอบคุณจริงๆจากใจเลยจ้า

ที่มา Charn Debut