หากถ้าเราเดือดร้อนหรือทุกข์ยากยังลำบากมีญาติมีพี่น้องคอยช่วยหา แต่ทว่าเมื่อเป็นสัตว์จรและได้เกิดมาจะร้องหาคนช่วยก็ไร้คนเหลียวแล ในวันนี้ได้กินดีอยู่มีสุขไม่ต้องทุกข์ลำบากใจหนักหนา เมื่อยากไร้ไร้แม้หาเยียวยาจะร้องไห้เรียกหาผู้เป็นแม่ก็ไม่มีแล

เมื่อชีวิตเลือกเกิดมาไม่ได้จึงทำได้เพียงแต่แม้ต้องแสวง กระเสือกกระสนดิ้นรนมาร้องเรียกหาใครช่วยเหลือที เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Paintt Seulgi ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยลงในกลุ่ม ทาสแมว หลังจากที่เขาได้ช่วยน้องเอาไว้ซึ่งน้องวิ่งหนีแมวตัวผู้ตัวใหญ่ที่ไล่ฟัดมา

จนเกือบที่จะเอาชีวิตไม่รอด ซึ่งเขาก็ได้นำน้องพาไปหาหมอเพื่อที่จะรักษาอาการบาดเจ็บ เพราะด้วยเป็นจรตัวเล็กที่ไร้แม่จึงไร้แม้จะปกป้องตัวเองไหว จะร้องเรียกไปบอกใครในเมื่อใจตัวเราไม่มีค่าพอ เขาจึงอยากที่จะหาบ้านให้กับน้องเพราะด้วยเป็นเด็กอ่อนที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

จึงขอบ้านที่มีคนดูป้อนน้ำป้อมนมวันละ 3-4 ครั้ง ยังเดินไม่ได้ขนาดนั้นและไม่ได้ซนมากด้วยส่วนมากก็จะมีเพียงหลบอย่างเดียวเลย และตอนนี้ก็อาการดีขึ้นมากแล้วด้วยจากแผลที่ได้มาจากการถูกไล่ฟัด ซึ่งหากอยู่ในกรุงเทพก็ยินดีเจอกันครึ่งทางโดยเขาได้ระบุว่าอยู่ที่พิกัดอุดมสุข

และน้องก็เป็นแมวเพศผู้และตั้งชื่อให้เบื้องต้นว่าน้องต๊อด ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนพอจะมีใจเมตตาก็อยากฝากเอาไว้ให้ช่วยหาบ้านให้กับน้องด้วย แม้ชีวิตน้อยๆที่ใครก็มองว่าไม่มีใจจึงแต่ก็ยังอยากจะมีลมหายใจไปต่ออีกครั้ง แค่ขอบ้านขอความอบอุ่นจากผู้คนที่รัก

ที่มา Paintt Seulgi