เมื่อไม่นานมาผู้ใช้เฟสบุ๊ก : พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ ได้เผยเรื่องราวของการจากไปของเจ้าตุ๊บป่องแมวเพื่อนซี้ของพี่โทน ที่ทำให้พี่โทนต้องหัวใจแตกสลายหลังเจ้าตุ๊บป่องต้องจากไป หลังฝังร่างของน้องแต่พี่โทนอยู่ในเหตุการณ์ พี่โทนจึงแสดงความรักเป็นครั้งสุดท้ายที่ทำเอาหลายคนถึงกับน้ำตาซึม

.

โดยพระท่านได้เล่าว่า เมื่อเจ้าตุ๊บป่องสิ้นใจไปทำให้พี่โทนต้องหัวใจแตกสลาย พี่โทนพยายามดึงร่างที่ไร้ลมหายใจ ที่พระท่านกำลังฝังร่างของน้อง แต่พี่โทนพยายามที่จะขุดพยายามดึง เป็นภาพที่ทำให้พระท่านถึงกับน้ำตาไหลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยในคลิปแสดงให้เห็นถึงความรักของพี่โทน ที่ยังรับไม่ได้กับการจากไปของเพื่อนซี้อย่างน้องตุ๊บป่อง ที่มันกะทันหันด่วนจนเกินไปทำให้พี่โทนเองไม่ได้ตั้งตัว พี่โทนพยายามขุดและลากน้องออกมาจากการถูกฝัง เพราะพี่โทนก็หวังว่าน้องจะฟื้นกลับขึ้นมาอีกครั้ง

จนเรื่องราวของพี่โทนและตุ๊บป่องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า เกิดมาใช้กรรมในร่างแมวแล้ว เกิดภพหน้าไปเกิดเป็นมนุษย์ที่มีความสุขสมบูรณ์ทุกๆสิ่งนะลูก เจ้าเกิดมาเป็นแมวช่างน่ารักมาก

เจ้าโทนดูแลน้องมาตั้งแต่ตุ๊บป่องตัวน้อยนิด ไม่ว่าจะกิน จะนอนก็จะเคล้าเคลียกันตลอดเวลาแม้ยามหลับ เจ้าโทนไม่เคยห่างน้อง น้องหมดกรรมแล้วลูก คงคิดถึงน้องมากพี่โทนจึงต้องทำแบบนี้เพราะพี่โทนก็หวังว่าน้องคงจะกลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

ชมคลิป

โพสต์โดย พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2020

 

ที่มา พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่