เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Thanathip Nitphonphirom ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับหมาจรตัวหนึ่ง น้องเป็นหมาจรที่ถูกคนเขาเทเอาไว้ที่วัด ด้วยความที่เข้ากับหมาวัดตัวอื่นๆไม่ได้เพราะมาทีหลังน้องจึงถูกตัวอื่นเขาไล่ฟัด จนกระทั่งเธอไปพบเจอเข้า

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เราเอามาจากวัดแห่งหนึ่ง คนเขาเอานางมาเทเอาไว้โดยตัวน้องหมาก็ถูกหมาวัดเขารุมนาง เราเห็นเข้าก็รีบช่วยเหลือนางออกมา นางมีนิสัยฉลาด น่ารัก ถ้ายังอยู่ที่เดิมเจ้าถิ่นเขาคงรุมนางจนสิ้นใจ เราจึงตัดสินใจเอามาเลี้ยงต่อ

แถมนางฉลาด น่ารัก เห่าเก่งมาก แสนรู้แบบสุดๆ (ป.ล. เราเอามาเลี้ยงได้ปีนิดๆแล้วค่ะ นางฉลาดแสนรู้ ติดกะละมัง ชอบนอนในกะละมังต้องปูผ้าให้นางนอน และชอบโดนนกพิราบเขาขโมยอาหารเม็ดกินเป็นประจำ โดยนางก็ใจดี นั่งมองนกเฉยๆๆใจดีเกิ้น ปล่อยให้นกแย่งอาหารส่วนตนนั้นมองนกแบบยิ้มแป้น )

จนเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตเองต่างชื่นชมกับหญิงสาวใจดีคนดังกล่าวที่ช่วยชีวิตน้องเอาไว้ หากในวันนั้นเธอไม่ได้พบเจอน้องก็ไม่รู้ว่าชีวิตหลังจากนั้นน้องจะเป็นเช่นไร อาจจะต้องจบลงที่วัดแห่งนั้นก็เป็นได้เพราะน้องไม่สามารถเข้ากับหมาตัวอื่นๆได้เลย

 

ที่มา Thanathip Nitphonphirom