หากในบางครอบครัวที่ได้เลี้ยงสัตว์ ซึ่งบางครั้งคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ไม่อยากที่จะเลี้ยงเมื่อเราแค่เอ่ยปากขอ เพราะด้วยความรักที่จะได้รับบวกกับภาระหน้าที่ที่จะต้องแบกรับไหนจะการจากไปทำให้ปวดใจ จึงทำให้คนสูงอายุส่วนใหญ่หรือผู้เป็นพ่อเป็นแม่ไม่อยากที่จะได้เลี้ยง

แต่ถ้าว่าเมื่อได้เลี้ยงแล้วก็ย่อมรักและดูแลเหมือนกับลูกน้อยเมื่อยามเจ็บป่วยก็เฝ้าดูแลคอยรักษาไม่ห่าง เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thammapa Supamas ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวของเธอลงในโลกออนไลน์หลังจากที่ผู้เป็นแม่เห็นว่าเจ้าเหมียวนั้นเป็นเชื้อราแมว

จึงพยายามค้นหาวิธีที่จะรักษาด้วยสมุนไพรของไทยเรา จนทำให้ไปพบว่าขมิ้นชันนั้นสามารถที่จะรักษาเชื้อราได้ แม่จึงนำขมิ้นชันมายำๆแล้วเอามาถูบริเวณที่เจ้าเหมียวนั้นได้เป็นเชื้อรา พอไปๆมาๆ แม่เลยพอกให้น้องทั้งตัวเลย จนในตอนนี้น้องกลายเป็นสีเหลืองทองอร่าม

คิดว่ามาจากสามเหลี่ยมเจดีย์ยอดทอง แถมยังไม่หวังว่าจะให้น้องขาวเหมือนเดิมแล้ว และเมื่อเธอได้กลับมาบ้านเธอก็ได้พบกับปิกาจูตัวใหม่ที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้นั้นคือแมว แต่ไหงได้ปิกาจูมาแทน แต่ที่แม่เขาทำไปก็เพราะเป็นห่วงหนูแหละเจ้าเหมียวเอ่ย

เพราะถึงหน้าจะดูเศร้าแต่เราก็จะหายจากเชื้อราไปด้วยกัน งานนี้เลยทำให้ชาวเน็ตในโลกออนไลน์แห่กันแชร์เรื่องราวของน้องกันยกใหญ่ เพราะความเหมือนปิกาจูของน้อง แถมยังสีออกมาได้น่ารักและปลอดภัยบ้านไหนคิดจะทำก็อย่าหาทำถามแมวก่อนด้วย

ที่มา Thammapa Supamas