หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงสุนัขก็คงจะรู้และเข้าใจว่าพวกเขานั้นก็เหมือนกับเด็กเล็กๆที่ไม่รู้ว่าสิ่งไหนอันตรายกับตัวเอง จนบางครั้งก็ได้เรียกความสุขและทุกข์ให้กับเรา เมื่อยามที่พวกเขาได้ซนจนเป็นเรื่องเจ็บตัว เราก็มักจะทั้งเจ็บปวดและก็อดที่จะขำไม่ได้เช่นเจ้าตูบตัวนี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ผู้หญิงก็ทำได้ ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบสุนัขพันธุ์ปั๊กตัวซนของเธอลงในกลุ่มคนรักหมาปั๊ก ที่เธอนั้นอดขำไม่ไหวเพราะน้องไปบวกกับผึ้งมาจนหน้าบวมเป่งด้วยจากความซนที่เจ้าตูบชอบกินมะม่วงสุกเอามากๆ

ทำให้น้องแอบไปปีนต้นมะม่วงที่บ้านจนไปเจอกับเจ้าผึ้งตัวร้ายที่มาบวกน้องเข้าให้ จนได้หน้าเช่นนี้มาเพราะปกติแล้วน้องเป็นสุนัขที่ซุกซนแต่ก็ไม่ได้ทะเยอทะยานขนาดนี้ แต่นี่เพราะความอยากที่จะกินมะม่วงแต่มะม่วงเจ้ากรรมก็ยังไม่สุกดี น้องจึงปีนขึ้นไปเจอกับผึ้งตัวการ

ทำหน้าหน้าและตาสองข้างปิดจนหมด เพราะจากการถูกผึ้งต่อยแล้วเกิดอาการแพ้แต่ก็ไม่รุนแรงมากนัก แต่ในบางคนอาจจะมีอาการแพ้มากถึงขั้นสิ้นชีวิตเลยก็มีและถ้าหากเป็นสุนัขแล้วการถูกผึ้งในจำนวนมากต่อยก็เป็นอันตรายต่อชีวิตได้เช่นเดียวกัน

เพราะฉะนั้นก็ควรที่จะเลี้ยงดูและเฝ้าดูพวกเขาอย่างใกล้ชิดเพราะพวกเขาก็เหมือนกับเด็กที่จะซุกซนและไม่รู้เรื่องราวได้เป็นปกติ ผู้เป็นเจ้าของจึงควรที่จะหมันเฝ้าดูแลพวกเขาให้ดีมิให้พวกเขาได้รับอันตรายจากภายนอกเช่นเดียวกับเจ้าตูบปั๊กตัวนี้

ที่มา ฟันแล้วทิ้ง ผู้หญิงก็ทำได้