หากเพื่อนๆคนไหนที่ไม่เคยได้เลี้ยงแมวหรือไม่ได้ตกเป็นทาสเจ้าเหมียวแล้วก็คงจะไม่รู้ว่าทำไมเพื่อนๆหลายคนที่ตกเป็นทาส ถึงยอมทำทุกอย่างหรือยอมเป็นข้ารับใช้เจ้าเหมียวเยี่ยงทาส ซึ่งเมื่อได้ลองสัมผัสหรือตกหลุมรักพวกเขาแล้ว สิ่งนึงที่เราจะเลี่ยงไม่ได้เลยนั้นก็คือการยอมรับและทำให้พวกเขาเปรียบเสมือนลูก

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วิลาวัณย์ สงสว่าง ได้โพสต์รูปเจ้าเหมียวขาซิ่งลงในกลุ่ม ทาสแมว หลังจากที่เขาได้ไปพบเจอรูปน้องเข้าซึ่งน้องนั่งอยู่ท้ายรถมอเตอร์ไซค์ของทาสด้วยการแกะหลังทั้งไม่ยอมใส่หมวกเพราะซ้อนสอง แต่ด้วยความที่น่าจะชำนาญในการนั่ง

ทำให้น้องชินกับการนั่งรถเช่นนี้โดยที่ไม่ได้ตื่นถนนหรือรถที่สรจรผ่านไปมา แต่ทว่าก็ไม่ยอมที่จะใส่หมวกกันน๊อกเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้เองชาวเน็ตจึงได้ถามว่าตำรวจอยู่ที่ไหนทำไมถึงไม่ยอมตามจับ ปล่อยให้นั่งมาเกาะเล็บเกี่ยวเสื้อเช่นนี้ก็ได้หรอ

แต่เมื่อรูปนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปในกลุ่มของทาสแมวแล้วก็ได้มีเพื่อนๆหลายต่อหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็น ถึงการที่ปล่อยให้น้องนั่งรถเกาะซ้อนท้ายพ่อไปเที่ยวเช่นนี้ เพราะหากเกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุขึ้นมาอาจะทำให้น้องตกใจและตกลงมาจากรถได้อย่างง่ายเลย

แต่หากว่าเราได้สังเกตุดีๆแล้วคุณพ่อผู้เป็นเจ้าของเหมียวเองก็มีเซฟติ้ให้กับเจ้าเหมียวด้วย เพราะในรูปเราจะสังเกตเห็นได้ว่ามีเชือกห้อยท้ายกับปลอกคอรัดเอาไว้ไม่ให้กันน้องตกจากรถอยู่ เพราะอย่างนี้เจ้าของอาจจะไม่ได้มีรถใหญ่ที่จะพาน้องไปจึงได้แต่พาน้องนั่งมอเตอร์ไซค์ไปไหนมาไหนจนชิน แต่อย่างว่าและแมวใครใครก็รักเขาเองก็คงจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้ให้กับน้องแล้ว

ที่มา วิลาวัณย์ สงสว่าง