หากในวันนี้ได้เกิดมากินดีมีสุขได้สุขสบาย จงให้นึกไว้ว่าชาติที่แล้วคงจะได้มีบุญเก่าติดตัวมาแต่หากว่าต้องเกิดมาทนทุกข์ไม่เคยได้พบเจอแม้ความสุขสบายในชีวิตก็ต้องก้มหน้าก้มตาชดใช้กรรมในสิ่งที่ได้สร้างเอาไว้เมื่อชาติที่แล้ว แต่ถ้าเกิดมาเป็นจรแล้วต้องดิ้นรนต่อสู้ยามเดือดร้อนก็ร้องบอกใครเขาไม่ได้ละ

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pusadi Kukkai ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องของเจ้าตูบแม่ลูกอ่อนตัวนี้ลงในกลุ่มหลังจากเธอได้พบน้องในป่าที่หลังหมูบ้าน ซึ่งน้องตามืดบอดหนึ่งข้างแถมยังถูกเขาเอามาเทไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยน้องได้ตั้งท้องและออกลูกมาหลายตัว

และด้วยความเป็นแม่ก็จะพาลูกไปนอนในป่าตากแดดตากฝนแทบทุกวันเพราะตัวนั้นเลือกไม่ได้ ซึ่งบางวันลูกๆบางตัวก็หายไปคาดว่าน้องคงจะไม่รอดแล้วในล่าสุดนี้ก็เหลืออยู่เพียงแค่ 4 ตัวชาย 3 หญิง 1 เวลาฝนตกเด็กๆก็จะชอบมุดเข้าไปในรูใต้ฐานบ้าน หลังฝนตกหนักน้ำท่วมโพรงทีน้องก็มุดเข้าไปหลบและก็ติดอยู่ข้างใต้หลายตัว

เพราะด้วยตัวเลือกไม่ได้และไม่มีที่หลบฝนส่วนผู้เป็นแม่ก็เป็นกังวลกลัวว่าลูกจะอยู่ไม่ทนน้ำลดไม่ออกมา เธอจึงอยากจะขอหาบ้านให้กับเด็กๆด้วยเป็นเพียงหมาไทยไร้เสน่ห์หาแต่ด้วยตัวแม่ก็สุดจะทุกข์อุราจะตามหาลูกยามได้ เมื่อมองเห็นเพียงเลือนราง

ซึ่งทางตัวผู้โพสต์เองก็รับเอาไว้ไม่ไหวเพราะด้วยตัวก็มีหมาที่เลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก จึงได้แต่คอยเฝ้ามองอยู่ห่างๆยามว่างก็ยังช่วยให้ประทังความหิว โดยเธอได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ หมู่บ้านรังสิยา ถนน รามอินทรา 74 ซอย 1 และหากเพื่อนๆคนไหนสนใจก็ติดต่อไปที่เธอได้เลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pusadi Kukkai