หากเป็นแม่แม้ยอมเจ็บแทนได้แม่ก็ยอม หากเป็นห่วงเป็นใยลูกน้อยก็ยังไม่คอยไหวด้วยและใจก็เฝ้าเติบใหญ่เรื่อยๆมา ในวันนี้ได้เลี้ยงดูเหมือนลูกน้อยเฝ้าคอยให้ลูกได้แม้สรรหา จะยามใดเวลาใดก็คอยมาเฝ้าดูแลหาไม่ห่วงตัวแม่เอ่ย แต่เกิดว่าเมื่อลูกเจ็บแม่ก็ทุกข์ยามมีสุขแม่นึกถึงไม่เคยหาย

เช่นเดียวกับเรื่องนี้หากเมื่อเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงก็คงจะรักและดูแลพวกเขาไม่ได้ต่างอะไรไปจากลูกน้อยของตัวเอง ซึ่งเธอคนนี้ก็เช่นกัน เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Parinee Thong In ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวของเธอลงในกลุ่ม ชมรมคนรักแมวแห่งประเทศไทย

หลังจากที่เจ้าเหมียวนั้นนอนนิ่งเจ็บใจและร้องไห้ออกมา ด้วยตัวที่ว่าเป็นสาเหตุหลุดออกไปจากบ้านจนถูกสุนัขรุมฟัดจนซี่โคร งหัก ซึ่งในตอนแรกเธอเองก็ไม่ทราบสาเหตุที่น้องหลุดออกไปด้วยปกติแล้วน้องก็จะอยู่แต่ในบ้านและเธอก็ได้เลี้ยงน้องในระบบปิดอย่างมิดชิด

แต่ทว่าในวันนั้นเธอได้ออกไปซื้อของในบริเวณใกล้บ้านและไม่ได้ล็อคประตูเอาไว้ จนเป็นสาเหตุให้น้องหลุดเพราะมีเพื่อนบ้านมาหาเธอที่บ้านและเรียกเธอแล้วเธอไม่ตอบเพื่อนบ้านคนดังกล่าวจึงได้เปิดประตูเข้าไปในบ้านและไม่ยอมที่จะปิดประตู จนทำให้เป็นเหตุให้น้องแมว 3 ตัวหลุดออกจากบ้านไป

ซึ่งหนึ่งในสองตัวนั้นเป็นแมวที่เคยได้เลี้ยงร่วมกับสุนัขทำให้น้องไม่กลัวสุนัขแต่อย่างใด จนทำให้ถูกฟัดเข้าและอีกสองตัวเป็นแมวที่กลัวสุนัขและวิ่งหนีไปได้ทัน หนึ่งในนั้นก็คือเจ้าเหมียวที่มีชื่อน้ำมนต์ที่ถูกฟัดจนซี่โครง หักและบาดเจ็บหนักนอนซมอยู่โรงพยาบาลสัตว์หลายวันเธอนั้นจึงได้มาเล่าพร้อมปาดน้ำตาลงในกลุ่มและอยากจะฝากเพื่อนๆช่วยดูแลแมวของตัวเองเพราะกลัวว่าจะต้องมาเจอเรื่องราวแบบเธอ

ที่มา Parinee Thong In