หากสิ่งที่เราคิดว่ามันเป็นความอิสระหรือการได้เปิดโลกให้พวกเขาได้เรียนรู้ นั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป เพราะการเลี้ยงพวกเขาในระบบเปิดอาจจะได้รับอันตรายมากกว่าการเลี้ยงในระบบปิด เพราะด้วยอันตรายจากภายนอกที่เรามองไม่เห็น

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นกมีหู หนูมีปีก ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่เธอได้พบน้องเป็นแมวลักษณะดูดีมีชาติตระกูลพลัดหลงหรือหลุดมา ในพิกัดร้านข้าวแกงถาดหลุมรามคำแหง 53 ซึ่งน้องหลงมา

และมีสมบัติติดตัวมีเพียงหนึ่งชิ้นคือปลอกคอที่ห้อยกระดิ่งสีแดงเอาไว้ จึงอยากถามหาผู้เป็นเจ้าของในโลกออนไลน์ให้มาติดต่อรับได้ที่ร้านพิกัดดังกล่าว และกรุณาแสดงหลักฐานที่ตนเองมี เพราะถ้าเป็นแมวดูดีมีชาติตระกูลแบบนี้แล้วไม่รีบมารับ ทางผู้โพสต์ก็บอกไว้ว่าจะรับเลี้ยงเอาไว้เองแล้วนะจ๊ะ

แต่อีกทางก็คิดถึงความเป็นห่วงน้องเพราะเจ้าของก็คงจะรักไม่ได้ต่างไปจากลูก ด้วยดูจากลักษณะและเนื้อตัวที่สะอาดสะอ้านของน้องก็ถูกดูแลมาเป็นอย่างดีด้วยขนที่เรียบสวยขาวสะอาดด้วยหน้าตาที่สะอาดสะอ้าน ไหนจะความรู้สึกของน้องเองก็คงจะคิดถึงผู้เป็นเจ้าของอยากมากแล้ว

เธอจึงอยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้หากคิดจะเลี้ยงพวกเขาก็ช่วยดูแลพวกเขาให้ดีอย่าปล่อยให้หลุดมาเช่นนี้เพราะอาจจะถูกคนอื่นอุ้มไปและไม่มีวันได้กลับคืนมาเหมือนเจ้าเหมียวตัวนี้ที่ยังโชคดีที่ได้พบเธอ และเธอก็ได้นำเรื่องมาโพสต์ตามหาเจ้าของให้ยังโลกออนไลน์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก นกมีหู หนูมีปีก