หากจะเอ่ยถึงความมีเมตตาในหัวใจของมนุษย์ เมื่อบางคนที่ไม่มีจิตใจที่เมตตาต่อสัตว์ เมื่อถูกเลี้ยงดูมาต่างที่ต่างทางไหนจะครอบครัวที่แตกต่างก็เป็นผล ทำให้ใจมนุษย์หรือใจคนมีความอ่อนโยนไม่เท่าเทียบ เมื่อชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ก็ต้องคอยแอบคอยอาศัยให้รอดพ้น แต่ด้วยน้ำมือหรือหัวใจคน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Su Pas ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรรายหนึ่งที่ได้อาศัยอยู่ในบริเวณรานจอดรถของโลตัสสาขาวังหิน ซึ่งเธอได้บอกเอาไว้ว่าจดหมาเราก็มีบอกให้โทรหาก็ไม่โทรด้วยเนื่องมาจากเธอน่าจะพยายามช่วยน้องด้วยการจับมาดูแล

แต่ทว่าวันนี้ได้มาเขียนป้ายห้ามเอาผ้าออกกะให้แมวอดจนสิ้นหรือหนีไปเอง จนเธอนั้นทนไม่ไหวเป็นห่วงเจ้าเหมียวตัวนี้ที่มีชื่อว่าขาวมาก เธอจึงได้โทรไปที่ผู้จัดการของสาขาด้วยตัวเอง และขอดำเนินการลงพื้นที่เองซึ่งในตอนนี้ทางผู้จัดการสาขาก็ได้กำลังไปตรวจสอบ

และเหมือนกับว่าทางผู้จัดการสาขาเองก็ยังไม่รู้เรื่องว่ามีการดำเนินงานเอาผ้ามากั้นแมวเอาไว้เช่นนี้ ซึ่งหากพรุ่งนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเธอก็จะเข้าไปพบผู้จัดการเองอีกครั้ง แต่ก็หวังเพียงแค่น้องยังอยู่และรอดชีวิต ในชีวิตคนเราค่าของสิ่งมีชีวิตต่างๆนั้นไม่เท่ากัน

เมื่อเขามองว่าเป็นเพียงสัตว์แม้ยากไร้ก็ไม่ใส่ใจหรือสงสาร แต่หากอีกมุมนึงถ้าเป็นคนมีใจเมตตาก็หวังว่าจะได้เพียงให้ความช่วยเหลือ ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยู่ในบริเวณพิกัดดังกล่าวและเจอแมวจรสีขาวตามพื้นที่กำหนดก็อยากจะให้ช่วยแจ้งเจ้าของโพสต์เพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือ

ที่มา Su Pas