เมื่อชีวิตเกิดมาไร้ค่าไม่เหมือนใครเขาจึงต้องเฝ้าเอาชีวิตให้รอดพ้น ด้วยแค่หากินประทังชีวิตให้รอดไปในแต่ละวันก็ยากแล้ว เกิดต้องมาเจ็บป่วยไร้เรี่ยวแรงจะลุกเดินต่อไหว จะมีใครมาสนก็ชีวิตตนนั้นเป็นแค่จรยามโชคดีเจอผู้คนให้ช่วยเหลือแต่เมื่อถึงตัวก็รู้เวลาว่าเกือบจะสายจะต้องทุกข์เหมือนเกือบสิ้นใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Oat Pirayu Promren ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวลงในกลุ่ม มูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร หลังจากที่เขานั้นได้มาถึงออฟฟิตในเวลาทำงานตอนเช้า เขาก็ได้พบน้องนอนป่วยอยู่ตรงประตูหลังของออฟฟิต เรียกจับยังไงนอนก็ไม่ลุก

ซึ่งเขาก็ได้รู้ว่าน้องนั้นป่วยมากๆเลยได้เดินไปซื้ออาหารเปียกมาให้น้อง แต่น้องก็ไม่ยอมลุกมากินเลย เมื่อดูแล้วก็รู้ว่าจะต้องพาไปหาหมอ แต่ตัวเขาเองก็งานยุ่งมากและไม่สามารถที่จะลาไปได้ จะมีก็แต่จะต้องรอเวลาเลิกงานซึ่งเป็นเวลากว่าหนึ่งทุ่ม ด้วยน้องก็คงจะทนอยู่รอไม่ไหว

จึงได้มาโพสต์เพื่อที่จะหาใครเข้าช่วยเหลือ ด้วยตัวเขาก็ออกปากบอกจะออกค่ารักษาให้เองโดยทั้งหมด ขอเพียงหนึ่งชีวิตได้มีลมหายใจต่อ เลยอยากขอใครว่างพาไปก่อนที ซึ่งหลังจากที่เขาได้โพสต์ลงยังกลุ่มดังกล่าวก็ได้มีเพื่อนๆเข้ามาให้ความช่วยเหลือด้วยการพาน้องไปหาหมอ

แต่ทว่าเมื่อน้องได้ถึงโรงพยาบาลสัตว์ในเวลาต่อมาคุณหมอก็ได้ทำการรักษาอย่างสุดฝีมือ เมื่อเวลา 12.30น น้องมีอาการหัวใจหยุดเต้นและได้จากไปดาวแมวอย่างสงบและไม่ต้องทนทุกข์อีกต่อไป ซึ่งเขาเองก็ปวดใจที่ต้องได้เจอเรื่องเช่นนี้ จึงขอโทษที่ได้เจอกันช้าไปไม่กี่นาทีหากบุญวาสนามีชาติหน้าขอให้เกิดมาเลี้ยงดู

ที่มา Oat Pirayu Promren‎