เพราะชีวิตที่ไร้หนทางเลือกด้วยจะเลือกเกิดมาก็คงไม่ได้ จึงต้องทนใช้ชีวิตสักแต่ตามมีตามเกิด ด้วยเพียงเพราะเป็นจรที่ไร้แม้หนทางจะให้เลือกเดิน แม้เขาเอาใส่กรงเอาไว้นานแรมปีก็จำทน ในเมื่อตนไร้ปากไร้เสียงจะไปบอกใครเขา จึงต้องทนใช้ชีวิตแม้จะทุเราก็ในเมื่อเขาให้อยู่อย่างนี้ก็จำยอม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Apinan Khammee ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ หลังจากที่พบน้องถูกเขา่นำใส่กรงเอาไว้ และน้องก็ต้องอดทนใช้ชีวิตอยู่แบบนี้มานานแรมปี โดยทางผู้โพสต์ได้แจ้งเอาไว้ว่า 2-3 ปีแล้วที่ป้าเอาน้องมาเอาไว้แบบนี้

เพราะด้วยป้าแกมีสุนัขจึงต้องให้น้องอยู่แบบนี้ไปตลอด ไม่มีแม้วันหรือเวลาที่จะได้เหยียบพื้นดินหรือออกมาเดินเล่น เมื่อชีวิตที่เลือกไม่ได้น้องก็ต้องจำทนอยู่แบบนั้น ซึ่งน้องเป็นแมวเพศเมีย อายุ 2-3 ปี ทำหมันแล้วเชื่องมากพิกัด บางนา กทม

โดยทางผู้โพสต์ก็อยากจะฝากหาบ้านไว้กับน้องซึ่งอยากจะขอบ้านที่พร้อมจะดูแลและรับผิดชอบต่อหนึ่งชีวิตรายนี้ให้ดี และขอย้ำว่าบ้านพักพิงบ้านอาสาหรือมูลนิธิบ้านที่มีแมวเยอะๆขอผ่านไปก่อน แม้อพาร์มเม้นท์ บ้านสวนบ้านเช่าห้องแถวชุมชนแออัดที่พักราชการให้ไม่ได้

จึงอยากฝากขอบ้านที่สามารถดูแลน้องได้ในระบบที่ปิด ที่จะสามารถดูแลหนึ่งชีวิตที่ให้มีแค่พื้นที่พอจะได้เดินเล่นได้เหยียดเส้นเหยียดสาย ในเมื่อต้องถูกเขาใส่กรงเอาไว้มานานกว่า 3 ปีชีวิตนี้ไม่เคยได้ใช้กับคำว่าเดินหรือแม้จะเล่นสนุก ทั้งยังต้องทนอยู่กับของเสียของตัวเองมาโดยตลอด

ที่มา Apinan Khammee