เมื่อเราพูดถึงหัวอกคนเป็นแม่สิ่งหนึ่งที่ย่อมทำแท้ยอมทุกอย่างเพื่อตัวลูก เพราะชีวิตของลูกนั้นสำคัญกว่าสิ่งใด ตัวแม่จะหาใหม่ได้เมื่อไหร่ก็ตามแต่ แม้ขอเพียงลูกน้อยได้กินอิ่มนอนหลับยอมฝันก็นึกเพียงแต่ลูกนี้ให้มีสุข ไม่ว่าจะต้องแลกสิ่งใดมาแม้แม่ก็ยอม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pramote Khamma ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยสีขาวแม่ลูกนอนกกกันอยู่บนสะพานด้วยแน่นิ่ง แม้ฝนตกก็แอบอาศัยอยู่ในร่องรูของสะพานประปกเกล้า ซึ่งน้องไม่เกรงกลัวแม้ผู้คนที่ได้เดินผ่านไปมาเลยแม้แต่น้อยและก็ไม่รู้ว่าถูกนำมาปล่อยเอาไว้หรือพลัดหลงมา

ผู้โพสต์จึงอยากจะฝากให้ใครรับเลี้ยงน้องที เพราะหากถ้าตกลงไปก็อาจจะรถชนเอาได้ ด้วยผู้คนที่ได้ผ่านไปมาเห็นน้องก็เข้าไปถ่ายรูปแต่แม่และลูกก็นอนกกกันไว้ไม่ไปไหน ยามฝนตกก็แอบเข้าซ่องร่องของสะพานไป จะทำอย่างไรในเมื่อแม่นั้นไร้ที่ให้ลูกได้อยู่สุขสบาย

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีผู้คนใจดีเข้าช่วยจับน้องเพื่อที่จะนำไปดูแลเอาไว้ในเบื้องต้นก่อน ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยากที่จะรับน้องแม่ลูกไปเลี้ยงก็ขอที่พร้อมจะรับทั้งแม่ลูก ก็สามารถติดต่อไปได้ที่ค้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอเพียงบ้านที่อบอุ่นที่ไม่ต้องให้แม่ลูกคู่นี้มานั่งตากแดดตากฝน ขอเพียงที่ซุกหัวนอนให้ลูกของฉันได้เพียงแค่หลับสบาย

ที่มา Pramote Khamma