หากแม้ในชีวิตที่จะเลือกได้ใครก็คงอยากจะเกิดมาอยู่ดีมีสุขไร้ซึ่งแม้ความทุกข์ใดๆจะเข้าหา ด้วยตัวเป็นจรเลือกไม่ได้ช้ำในอุรา ยามจะหาที่หลบนอนยังไม่มีแลแม้วันนี้ตากฝนพรุ่งนี้แห้ง ยามพรุ่งนี้ฝนลงซ้ำตัวช้ำหนักหนา เดินหนาวสั่นทนทุกข์ทนเรื่อยมายามจะเข้าหาใครเขาก็ไล่ให้ไป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nampetch Petch ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบรายนี้ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่มีผู้พบเห็นน้องตกอยู่ในสภาพที่ผอมโซ ผิวหนังแห้งและแตกทั้งฝนตกหนักตัวก็หนาวสั่นและยังได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกลัวผู้คนไม่กล้าที่จะให้เข้าใกล้

เพราะด้วยเป็นจรเดินเร่ร่อนหากินเรื่อยไปเช้าค่ำนอนไหนยังไม่รู้หนทาง ผู้โพสต์จึงได้นำเรื่องมาลงยังโลกออนไลน์เพื่อหวังจะให้ต่อชีวิตให้กับน้อง เพราะได้เห็นจากสภาพแล้วก็สุดอาทรไม่รู้ต้องทนทุกข์มานานเพียงใด โดยพิกัดที่ได้ลงเอาไว้ พบน้องที่หมู่บ้านเขาโคก ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี

ซึ่งทั้งนี้หากผู้ใดอยากจะช่วยเหลือหรือได้อยู่ในพื้นที่บริเวณดังกล่าวก็อยากให้เข้าช่วยเหลือที เพราะหากปล่อยเอาไว้ไม่รู้ว่าวันไหนจะสิ้นใจ โดยผู้โพสต์ก็ยังบอกเอาไว้ว่าอยากจะรักษาน้องให้หายดีก่อนที่จะนำส่งหาบ้านต่อไป จะได้ไม่ต้องมาตากแดดตากฝนตากลมหนาวเช่นนี้

ที่มา Nampetch Petch