ยามเดือดร้อนทุกข์ยากลำบากใจ ยังมีใครที่คอยห่วงคอยถวิลหาแต่ในเมื่อได้เกิดมาเป็นเพียงจรที่ไร้บ้านที่อาศัย จะให้ไปร้องบอกกับใครว่าตนเจ็บหรือเดือดร้อนใครเล่าเขาจะฟัง เพราะชีวิตเลือกไม่ได้จึงต้องใช้ทนไปในแต่ละวันให้ผ่านพ้น แม้เพียงตนจะไร้เรี่ยวแรงสู้หรือเดินต่อ

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วชิระ เริงสมุทร ได้โพสต์เล่าเรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบเจ้าเหมียวนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ด้วยไร้แม้เรี่ยวแรงที่จะรุกเดินต่อไหว เพราะหมารุมฟัด แทบขาดใจจะมีใครเขามาสนชีวิตตนที่ไร้ค่า เขาจึงได้พยายามที่จะด้วยการกันสุนัขออกไปและมาโพสต์ลงในกลุ่มดังกล่าว

ดัวยตัวเขาเองก็ไร้แม้ทรัพย์ที่จะสู้ไหว อีกทั้งจะปล่อยเอาไว้ก็คงจะสิ้นใจไปไม่นาน โดยผู้โพสต์จึงได้มาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆในกลุ่มเพื่อว่าจะพอมีใครมาเมตตาน้อง ซึ่งได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ พรประภานิมิต 27 ร่วมสุข หรือหากอยากจะช่วยหรือรับเลี้ยงก็ติดต่อได้ที่ต้นโพสต์

และในเวลาต่อมาก็ได้มีคนใจดีได้รับดูแลเคสของน้อง เขาจึงได้พาน้องไปหาหมอเพื่อดูอาการต่อไปโดยมีผู้ใจบุญได้ออกค่ารักษาพยาบาลให้ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะต่อลมหายใจได้อีกกี่วัน เพราะสภาพนั้นแสนจะยับเยินเกินครหา แต่ทั้งนี้น้องก็ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว

เราเองก็คงจะโล่งใจได้ไปอีกเปรอะนึง จึงอยากจะขอขอบคุณผู้โพสต์เอาไว้ที่เลือกจะช่วยและไม่ปล่อยให้ชีวิตน้อยๆนอนสิ้นลมไปต่อหน้าต่อตา และก็อยากจะฝากถึงเพื่อนๆที่ได้พบเจอสัตว์ต้องการความช่วยเหลือ ด้วยก็อยากที่จะให้ช่วยเพราะเราอาจจะเป็นความหวังและที่พึ่งสุดท้ายของพวกเขาในชีวิต

ที่มา วชิระ เริงสมุทร