เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ศักดิ์ ลอสูงเนิน ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอน้องหมาหายใจโรยรินใกล้สินใจอยู่ที่กองขยะ เพราะเจ้าของคิดว่าน้องไม่รอดแล้วจึงถูกนำมาเทไว้ให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว จนตัวเขานั้นไปพบเข้าและรีบพาน้องไปรักษาและชุบชีวิตเหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า นี่ครับกำนัน สงกรานต์ ที่เจ้าของเดิมนึกว่าน้องหมดลมหายใจไปแล้ว แล้วนำไปเทไว้ที่กองขยะเพราะตัวน้องป่วยด้วยโรคพยาธิ แถมไตวายเฉียบพลันขาหลัง 2 ข้างไม่มีแรงเดินบริเวณนั้นมีหมาจรอยู่หลายตัวที่ผมคอยให้อาหารอยู่ทุกวัน

เจ้าสงกรานต์โดนหมาจรบริเวณนั้นฟัดแต่ผมช่วยไว้ได้ทันวันนั้นเป็นวันที่ 13 เมษายนซึ่งตรงกับวันสงกรานต์ตัวผมนำสงกรานต์ขึ้นรถออกจากกองขยะ และระหว่างทางฝนก็เกิดตกตลอดแถมสองข้างทางเขาเล่นน้ำสงกรานต์กันผมกับสงกรานต์เปียกทั้งสองคนเลยครับ

 

ปัจจุบันกำนันสงกรานต์สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีเยียมเลยครับ ผมกราบขอร้องทุกๆคนครับ คนที่เลี้ยงหมาถ้าไม่พร้อมไม่รักจริงอย่าเลี้ยงเลยครับยามเจ็บยามป่วยรักษาเขาเถอะ ดูแลเขาเถอะครับ จากเพจ มะหมาผู้น่ารัก

ปัจจุบันสงกรานต์เป็นหมาผู้สง่างาม เพราะได้รับการเลี้ยงดูจากเจ้าของโพสต์เป็นอย่างดี จากหมาที่ใกล้สิ้นลมแต่ปัจจุบันเติบใหญ่จนจำแทบไม่ได้เลย และตัวน้องเองก็กลายเป็นที่รักในกลุ่มคนรักหมา จากวันนั้นจนถึงวันนี้เลย ขอขอบคุณพี่ใจดีที่ช่วยชีวิตน้องเอาไว้ด้วยนะ

 

ที่มา ศักดิ์ ลอสูงเนิน