เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Mew’Mew Soisema ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอลูกแมวตัวน้อยกำลังตกทุกข์อยู่แถวโคลนข้างถนน โดยเขานั้นก็เป็นทาสแมวอยู่แล้ว เมื่อได้พบเจอเขาก็ไม่ลังเลและรีบเข้าไปช่วยเหลือน้องเอาไว้ก่อน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า จะเอากลับหรือเอาไว้ที่เดิม ขณะเรากำลังขี่รถกำลังจะกลับบ้านผ่านถนนเส้นทางนี้ สายตาเราก็เหลือบไปสะดุดกับสิ่งมีชีวิตตัวน้อยอยู่กลางถนน แต่ด้วยความที่รถกำลังใช้ความเร็วมาพอสมควรและมีรถตามหลังมาจึงทำให้ไม่สามารถหยุดรถตอนนั้นได้

ผมเลยต้องเปิดไฟเลี้ยวไว้แล้วไปจอดรถค่อยย้อนหัวกลับมาอีกที แต่โชคยังดีที่รถสวนทางกลับมาไม่เหยียบสิ่งมีชีวิตตัวนี้ซะก่อน ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นทาสแมวจึงหันหัวรถกลับโดยไว สายตากวาดหาว่าสิ่งมีชีวิตตัวน้อยๆอยู่ไหน

และเราได้เจอน้องไปนอนในแอ่งน้ำโคลน(แอ่งน้ำของล้อรถที่ฝนตกแล้วมีน้ำขังอยู่) เราจึงรีบอุ้มน้องขึ้นมาแล้วสำรวจร่างกายว่าบาดเจ็บไหม โดยเบื้องต้นไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด น้องแค่ตัวสั่นเพราะความกลัวเท่านั้น เราจึงตัดสินใจอุ้มกลับบ้านมาในทันที

จนเรื่องราวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตเองหลังได้รับชมเรื่องราวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวคำชื่นชมกับหัวจิตหัวใจที่มีต่อน้องแมวที่กำลังตกทุกข์ ชาวเน็ตมากมายต่างพากันเชียร์อย่างสุดแรงอยากให้น้องอยู่กับทาสแมวที่มีจิตใจเหมือนกับเขา และทางผู้โพสต์เองก็รีบเอากลับมาบ้านและชุบเลี้ยงให้เป็นอย่างดี

ที่มา Mew’Mew Soisema