หากการเลี้ยงแมวนั้นได้ความสุขสิ่งหนึ่งที่คำนึงถึงก็คือเรื่องความปลอดภัยของพวกเขา เพราะการที่เราได้ย้ำบอกกับการเลี้ยงแมวหรือสุนัขในระบบปิด จะสามารถปกป้องพวกเขาได้จากอันตรายจากโลกภายนอกที่มนุษย์เราเองมองไม่เห็น ยิ่งถ้าเกิดเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กและหลุดออกไป

ก็อาจจะทำให้เราต้องเสียเขาไปได้อย่างตลอดการ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า จันทรัตน์ ป้อมขาว ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบเจอเจ้าเหมียวรายนี้ตกลงกลางถนน ด้วยน้องกลัวจึงนอนแอบอยู่ที่ข้างไหล่ทาง ในฝั่งขาเข้ากรุงเทพตรงช่วงทางขาลงรามอินทรา-วัชรพล

โดยเขาได้เล่าว่าในตอนแรกที่ได้พบน้องน้องก็นอนแอบอยู่ข้างๆไหล่ทางด้วยที่ไม่กล้าจะเดินไปไหน เพราะในบริเวณนั้นมีรถเยอะมาก ซึ่งน้องนั้นเป็นแมวเพศผู้มีนิสัยที่เชื่องและเชื่อฟังผู้คน สภาพผอมและหิวโซและก็ได้รับบาดเจ็บที่ตัวจำนวนเล็กน้อย

เธอจึงได้เข้าช่วยเหลือและจะดูแลน้องไว้ในสักระยะ จึงอยากจะตามหาผู้เป็นเจ้าของของน้อง เพราะด้วยผู้เป็นเจ้าของก็คงจะคิดถึงน้องมากแล้ว และแม้ในใจของน้องเองก็คงจะอยากกลับบ้านแย่แล้ว โดยผู้โพสต์ก็ยังได้อัพเดทเพิ่มเติมด้วยว่าน้องนั่งรถเป็นซึ่งคาดว่าเจ้าของเก่า

ก็คงจะเคยพาออกไปไหนมาไหน แต่อาจจะด้วยความที่ซนหรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้พลัดตกลงมาและไม่ได้กลับไป ในใจก็คงจะคิดถึงผู้เป็นทาสอยู่เต็มอกอีกทั้งบนทางด่วนเองถ้ารถเยอะๆก็ไม่สามารถที่จะจอดหรือลงมาเก็บน้องได้ทัน โดยหากเพื่อนๆคนไหนพอจะรู้จักกับเจ้าของน้องหรือคุ้นหน้าคุ้นตาของแมวตัวนี้ก็เข้าติดต่อได้ที่ผู้โพสต์

ที่มา จันทรัตน์ ป้อมขาว