หากแม้เกิดมายากไร้แต่ถ้ายังเป็นคนมีทั้งกายและใจก็ยังจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ แต่ถ้าหากเกิดมาเป็นสัตว์ที่ไร้แม้กำลังกายหรือใจจะต้องเดินไปก็ไร้แม้ใครจะช่วยเหลือ เพราะจะไปร้องบอกใครว่าตนเจ็บหรือป่วยก็ไม่มีใครเขาจะสนใจหรือรับฟังด้วยต้นทุนที่ได้เกิดมาไม่เท่ากัน

เมื่อผู้ใข้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หญิง จิ๊มิ๊ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวหลังจากที่เธอได้พบเจ้าเหมียวตัวนี้นอนหลบอยู่ในซอยสยามสแควร์ ซอย 5 โดยเธอได้เล่าว่าเธอทำงานอยู่แถวสยามสแควร์ซอย 5 ได้เดินผ่านมาเห็นน้องในสภาพนี้ ด้วยทีแรกก็ไม่คิดว่าน้องจะเป็นแมว

เพราะหน้าตาของน้องไม่เหมือนแมวเลย ตาก็หายไปหนึ่งข้างเนื้อตัวก็ผอมเพราะด้วยเป็นจรที่ต้องหาอาหาร แต่เมื่อเวลาที่เธอเรียกน้อง น้องก็จะส่งเสียงร้องออกมาในทุกครั้งเหมือนกับว่าน้องก็อยากที่จะให้เธอนั้นช่วยเหลือ เพราะด้วยตนก็ทนอยู่กับความเจ็บปวด

เธอจึงได้นำมาโพสต์หาคนหรือหน่วยงานใดที่พอจะช่วยเหลือน้องได้ลงในกลุ่ม ซึ่งเธอก็ยังเล่าอีกว่าน้องมักจะอยู่กับเพื่อนอีกหนึ่งตัวสีดำ คอยอยู่ด้วยกันตลอดไม่รู้ว่าเป็นพี่น้องกันหรืออย่างไร แต่ด้วยการที่น้องได้รับบาดเจ็บเช่นนี้ก็ไม่แน่ว่าอาจจะเกิดมาจากฝีมือของมนุษย์

โดยหลังจากการโพสต์ลงไปยังกลุ่มดังกล่าวก็ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คใจดีรายหนึ่งพยายามที่จะเข้าช่วยเหลือด้วยการติดต่อเธอมา แต่ทว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ก็ได้หายตัวไปและก็ยังคงเฝ้าตามหากันอยู่แม้ในขณะนี้ก็ตาม ซึ่งหากเพื่อนๆท่านไหนอยู่ในบริเวณดังกล่าวและพบเจอน้องก็อยากจะให้ช่วยกันประสานงานติดต่อกับผู้โพสต์

ที่มา หญิง จิ๊มิ๊