เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aom’Ja Uraiwan ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวสีส้มทั้ง 3 ตัวที่อาศัยอยู่ในบริเวณร้านขายของเก่า เพราะด้วยเป็นแมวจรจึงไร้ที่หลบฝนแดดจึงต้องทนตากแดดจากฝนจนตัวเป็นหวัด ซึ่งสภาพร่างหายของน้องก็ไม่ค่อยจะดีเพราะต้องใช้ชีวิตอยู่ตามมีตามเกิด

เธอจึงได้พบน้องเข้าและพยายามที่จะเข้าช่วยเหลือ เพราะต้องตากฝนจนเป็นหวัดเลยทำให้ดวงตาอักเสบ ซึ่งน้องๆนั้นมีกัน 3 ตัวส่วนอีกตัวนั้นวิ่งหนีไปไวมากทำให้เธอช่วยน้องได้เพียงแค่ 2 ตัวทีเหลือและอยากที่จะหาบ้าให้กับเด็กๆเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมานั่งอดทนตากฝนอยู่อย่างนี้

เพราะชีวิตที่เกิดมาไม่ได้เป็นที่ต้องการ จึงต้องแอบหลบแม้ฝนจะตกหนักก็มีเพียงรถเก่าๆคอยกำบังเอาไว้ให้คลายหนาว และด้วยตัวของเธอเองก็ไม่สามารถที่จะดูแลน้องเอาไว้ได้ในเบื้องต้น เพราะเธอพักที่หอพักและห้ามเลี้ยงสัตว์จึงทำได้แค่มาโพสต์บอกเล่าให้เพื่อนๆได้ช่วยเหลือ

โดยเธอเองก็ได้ระบุพิกัดที่น้องได้อยู่เอาไว้ที่ สุขุมวิท 49 ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนที่ได้อยู่ในบริเวณดังกล่าวพอจะช่วยได้ก็ช่วยน้องที และเธอก็ได้บอกเอาไว้อีกว่าถ้ามีใครที่จะรับน้องหรือที่จะช่วยดูแลก็ให้ช่วยบอกเพราะเธอจะให้คนแถวนั้นช่วยกันนำตัวน้องเอาไว้ก่อน

และในตอนนี้เองก็ยังคงต้องปล่อยให้เด็กๆอยู่กันที่เดิมเพราะไม่มีที่ให้กักตัวหรือพาไปดูแลในเบื้องต้น

ที่มา Aom’Ja Uraiwan