เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อภิชาติ บางศิริ ได้โพสต์เรื่องราวของตนเมื่อได้พบเจ้าเหมียวตัวน้อยๆถูกเขานำใส่กระสอบมาเทเอาไว้ แม้ว่าตายังไม่ทันจะได้ลืมแต่ทว่าเขาเองก็ขัดสนจากการที่เขานั้นก็ช่วยเหลือสุนัขและแมวเป็นจำนวนมากแล้ว

แต่ทว่าจะให้ผ่านไปก็คงจะทำไม่ได้ เพราะชีวิตน้อยๆก็มีคุณค่าและสำคัญกับเขาแม้ว่าตัวเขาเองจะลำบากแต่เขาก็เลือกที่จะแคะเงินทุกซอกในกระเป๋าให้ได้ไปซื้อนมแพะเซเว่น เพราะพวกเด็กๆยังคงเล็กและยังไม่ทันได้หย่านมแถมช่วงนี้ก็ฝนตกมดก็อาละวาดต้องหาแป้งมาโรย

เพราะเขาเองก็ไม่สามารถที่จะนำน้องกลับไปเลี้ยงดูได้จึงต้องให้น้องนอนอยู่ในท่อระบายน้ำและนำนมมาให้กับเด็กๆในตอนเช้าด้วยความที่อยากจะช่วยเหลือ จึงเอาเจ้าตัวน้อยใส่ไว้ในท่อและนำผ้ามากั้นเพื่อไม่ให้น้องๆได้คลานออกมา และเช้าก็เข้าไปหาพร้อมกับป้อนนม

และเขาเองก็ยังได้บ่นกับคนที่นำมาเทเอาไว้ไม่รู้ว่าคิดยังไงไม่คิดบ้างหรือว่าน้องๆจะรอดพ้นไหมในแต่ละวัน โดยเขาก็ได้อัพเดทว่าในวันนี้ก็นำนมมาให้กับน้องๆ น้องๆก็รอดมาได้ถึงเช้าพร้อมกับความหิวและนมที่เขาได้เตรียมมาก็ใกล้ที่จะหมด

แต่ก็ต้องอดทนเดินหน้าที่จะช่วยเหลือเด็กๆต่อไป เพราะหากไม่ทำแล้วน้องๆจะอยู่กันอย่างไรและด้วยเขาก็ได้เล่าอีกว่าในช่วงนี้ก็ได้มีผู้คนนำน้องหมาน้องแมวมาเทไว้ค่อนข้างเยอะและตัวเขาเองก็จะช่วยไม่ไหว จึงอยากฝากเอาไว้ว่าใครที่คิดจะทำให้คิดเยอะๆว่าพวกเขาจะสามารถมีชีวิตอยู่รอดต่อไปได้ไหม

ที่มา อภิชาติ บางศิริ