เพราะสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่ถูกมองว่าไม่มีความรู้สึกอย่างแมวเองก็มีหัวใจไม่ได้ต่างกับมนุษย์อย่างเราเลย หากเราจะพูดถึงแมวแล้วเพื่อนๆหลายๆคนเองก็คงจะคิดและเข้าใจเองว่าพวกเขานั้นไม่ได้มีความรู้สึกหรือความนึกคิด เพราะพวกเขานั้นเลือกที่จะไม่ค่อยแสดงออกมานักทำให้คนเราเข้าใจว่าพวกเขาไม่มีความรู้สึก

ซึ่งในแท้จริงแล้วพวกเขานั้นก็มีความรู้สึกและรักผู้เป็นเจ้าของไม่ได้ต่างจากสุนัขเลย เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Su Pas ได้โพสต์เล่าเรื่องรางของแมวตัวนี้ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่เขาได้พบน้องนั่งเหม่อลอยอยู่ที่มุมตลาดของในเมื่อวาน

โดยน้องได้ถูกผู้คนขับไล่บางคนก็ไล่บางคนก็ เตะ จนเขาก็ต้องไปซื้อปลาให้กับน้องได้กินซึ่งน้องก็หิวมากๆ และในวันนี้เขาก็ได้พบเจอกบัน้องอีกซึ่งน้องก็ได้นั่งอยู่ที่เดิมเขาจึงเอาอาหารเปียกและไก่ต้มให้กับน้อง และด้วยเมื่อได้ถามเรื่องราวจากชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว

ก็ได้ทราบว่าน้องเคยเป็นแมวมีเจ้าของคนเลี้ยงเคยได้พักอาศัยอยู่ในห้องเช่า แต่ก็ได้ย้ายออกไปอยู่คอนโดและไม่ได้เอาน้องไปด้วยปล่อยให้ต้องเผชิญชีวิตเพียงลำพัง ซึ่งก็ได้มีคนมาเช่าใหม่แล้วน้องก็ยังคงนึกว่าเป็นบ้านของตัวเองจึงพยายามที่จะเข้าไปอยู่ในบ้านเพื่อที่จะเข้าไปนอน

แม้ว่าตัวจะถูกเขาจับโยนออกมาก็ตาม ผู้โพสต์จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์และอยากที่จะหาใครที่จะพอช่วยเหลือได้ช่วยน้องที ด้วยเนื่องจากเห็นแล้วก็อดที่จะสงสารไม่ไหวและถามว่าเลี้ยงทำไมถ้าเป็นแบบนี้ ซึ่งหากเพื่อนท่านไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Su Pas