เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : KhunNai Aom Billingham‎ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอได้เลี้ยงไว้ โดยเจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่าบอนด์โจ บอนด์โจเป็นแมวที่อาศัยอยู่ในประเทศจีน แต่เมื่อวีซ่าของเจ้าของกำลังจะหมดลงที่เธอนั้นจะต้องกลับไทยแล้ว แต่เธอไม่สามารถปล่อยให้น้องอยู่เพียงตามลำพังได้จะยังไงก็ต้องเอากลับไทยไปด้วยกัน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า จนแม่ระบายความในใจให้พี่แกฟัง เพราะลำพังแค่พ่อกับแม่นั้นจะไม่ห่วงเลย ถ้าจะต้องบินออกจากจีนจริงๆก็ตาม บินไปอยู่ที่ไหนซักแห่งบนโลกนี้ก็ได้ที่ไม่มีข้อจำกัดอะไรมากมายในการเข้าประเทศนั้นๆ แต่ว่าแม่ยังมีแมวกำพร้าที่เก็บมาเลี้ยงอีก 2 ตัวที่ต้องฝากชะตากรรมไว้กับพ่อและแม่ด้วย

ภาวนาขอความเห็นใจโปรดเมตตาลูกของแม่ด้วยเถอะ เพราะแม่ก็ไม่อยากต้องเทพวกเขาไว้ที่นี่ให้คนอื่นเลี้ยงแทน แม่พูดขอความเห็นใจพลางน้ำตาคลอแล้วก็เอารูปพวกแมวให้พี่เค้าดู พี่เค้าก็เงียบครุ่นคิดอยู่พักใหญ่เลย เค้าบอกให้แม่นั่งรอตรงนี้สักครู่

แม่ได้ยินพี่เค้าโทรคุยกับหัวหน้าของเขา ทำนองว่าที่ทำงานเก่าพ่อไม่ยอมออกเอกสารใดๆให้พ่อเลย พร้อมกับแม่ก็สัญญาว่าจะพยายามหาที่อยู่ใหม่และขอทำเรื่องอยู่ต่อแค่ 30 วันเท่านั้น เพื่อรอเวลาบินกลับไปไทย หลังจากที่พี่เค้าวางสาย ก็บอกกับแม่ว่า

หัวหน้าเค้าก็ยังยืนยันว่าจะต้องใช้เอกสารสำคัญ 1 อย่างจากที่ทำงานเก่าของพ่อก่อน แต่หัวหน้าเค้าจะโทรสายตรงไปขอเอกสารจากที่ทำงานเก่าของพ่อให้เองเลย ระหว่างนี้ให้แม่ไปหาที่อยู่ใหม่พร้อมสัญญาณเช่าห้องใหม่มาดำเนินเรื่องขอทำเอกสารต่อไป

แม่เริ่มมีความหวังขึ้นมาลึกๆแล้ว ขอบคุณกำลังใจที่พี่ๆ ทั้งหลายมีให้พวกเรา ทำให้แม่ฮึดขึ้นมาสู้อีกครั้ง ตอนนี้เหล่าแมวก็ต้องพยามกินให้น้อยลงและช่วยแม่หาของมาขาย เพื่อรวบรวมเงินค่าตั๋วพาพวกเรากลับไปเมืองไทย

ที่มา KhunNai Aom Billingham‎