ด้วยชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้ทำให้หลายๆชีวิตต้องเกิดมากล้ำกลืนฝืนทน เพราะชีวิตของตนที่เลือกเกิดมาไม่ได้จึงต้องทนใช้ชีวิตให้รอดพ้นไปในแต่ละวัน ด้วยตัวนั้นเป็นจรจะไปร้องเรียกบอกใครเขาก็คงจะไม่มีใครสน ทั้งเกิดมาจรไม่เหมือนคนอื่นๆที่ได้เกิดมาอย่างสุขสบาย

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กุลจิรา เพ็ชรปานกัน ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยหลังจากที่เธอได้พบน้องนอนขดตัวด้วยความหนาวสั่น ในสภาพที่อ่อนแรงด้วยน่าจะถูกฝนที่ตกลงมาจนเปียกจนตัวแห้ง โดยได้มีคนในบริเวณนั้นได้เล่าบอกว่าน้องเคยมีพี่น้องแต่ก็สิ้นใจไปหมด

จึงต้องตกอยู่เพียงตัวลำพัง สภาพก็ไม่ดีเลยเธอจึงได้เข้าช่วยเหลือด้วยการนำอาหารมาให้กับน้องเพื่อประทังความหิว และรับน้องมาอยู่ในความดูแลเอาไว้ก่อน เพราะหาปล่อยเอาไว้น้องก็คงจะไม่รอดแน่ โดยในเบื้องต้นเธอก็ได้นำน้ำเกลือมาเช็ดตัวให้กับน้องและทายาม่วง

ซึ่งน้องก็ยังสามารถที่จะกินข้าวได้อย่างปกติ และน้องก็ไม่กลัวคนอื่นเลยเดินไปมาได้อย่างปกติ แต่เธอเองก็ไม่สามารถจะรับน้องไว้ได้จริงๆเพราะที่บ้านของเธอก็มีแมวเยอะมากแล้ว แต่ก็ไม่อยากจะปล่อยให้หนึ่งชีวิตต้องสิ้นใจไปต่อหน้าต่อตาจึงเลือกที่จะนำมาโพสต์ลงยังโลกออนไลน์

เพื่อที่จะหาบ้านให้ ซึ่งเธอได้บอกเอาไว้ว่าพิกัด ย่านจอมทองเอกชัยบางบอนระแวกกทม.หรือใกล้เคียงเธอยินดีที่จะพาน้องไปส่งให้ด้วยตัวเธอเอง และทั้งนี้หากเพื่อนๆท่านไหนสนใจเมตตากับหนึ่งชีวิตน้อยๆก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กุลจิรา เพ็ชรปานกัน