เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Suweena Oomiko ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวตัวนี้ในอดีตน้องเคยเป็นแมวจรมาก่อน ต้องระหกระเหินหนีหมาใหญ่วิ่งเข้ามาหลบเข้ามาแอบในบ้าน จนกระทั่งจากคนไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนต้องมาดูแลแมวตัวแรกในชีวิต

.

จากคนไม่ชอบแมวมาก่อน จนตอนนี้เธอรักและเอ็นดูแมวตัวนี้ที่มีชื่อว่าเจ้าไข่เจียวเหมือนกับลูกแท้ๆ จนกระทั่งเธอเกิดตั้งท้อง แต่คนรอบข้างของเธอนี่สิดันไม่เข้าใจของความรักที่มีให้กัน หลายคนบอกกับเธอว่าถ้าให้กำเนิดลูกแล้วให้เอาน้องไปเทนำไปไว้ที่อื่น

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สอบถามหน่อยค่ะ พอดีเราตั้งท้องและเลี้ยงแมวเอาไว้ 1 ตัว นางชื่อไข่เจียว คนรอบข้างบอกว่าถ้าเราให้กำเนิดลูกแล้วให้เอาแมวไปเทไปไว้ที่อื่น บอกเราว่าจะเลือกลูกหรือเลือกแมว เราทำใจไม่ได้เลี้ยงเขามาตั้ง 7 ปีกว่าแล้ว

เราไม่เอาน้องแมวไปเทเหมือนกับคนอื่นๆแน่นอนค่ะ อยากทราบประสบการณ์ต่างๆที่เลี้ยงแมวกับเด็กเล็กหน่อยค่ะ จะได้ไปปรับใช้ได้ถูกต้อง มีบ้านไหนเลี้ยงแมวกับเด็กเล็กบ้าง ขอดูหน่อยค่ะเป็นยังไงกันบ้างค่ะ จนเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์

(ปล.คนรอบข้างคือปูย่าตายาย ป้าๆ อาๆ ที่เขาจะช่วยเลี้ยงน้องนะคะ เขาหัวโบราณมากๆ เขาหวังดี แต่เราลูกคนแรกเลยอยากถามว่าบ้านไหนเลี้ยงบ้าง อย่าว่าเขาเลยนะคะ เราแค่อยากรู้ประสบการณ์ว่าใครเลี้ยงแมวกับเด็กเล็กบ้าง)

ที่มา Suweena Oomiko