เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Wanyarin Phakdee ได้เผยเรื่องราวของเจ้าตูบแถวบ้านที่เจ้าของเลี้ยงเหมือนตามกระแสแล้วไม่ได้รักน้องจริง พอน้องซนเข้าหน่อยก็หาเรื่องให้น้องนอนนอกบ้านแม้จะเป็นหมาพันธุ์ แต่เลี้ยงยิ่งกว่าหมาจร

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ไม่ชอบมากที่สุดคือคำว่า ถ้าไม่มีใครเอาจะเอาไปไว้ที่อื่น ‼️ น้องหมาตัวนี้อยู่ตรงข้ามบ้านเราค่ะ โดยลูกสาวเขาเอามาเลี้ยง แต่คนเป็นแม่เขาไม่ชอบหมาเขาบอกว่าดื้อ ชอบฟัดของ น้องโดนเจ้าของเขากระทำแทบทุกวัน

น้องไม่เคยได้นอนในบ้านเลย ต้องนอนตากยุงด้านนอกตลอดเวลา ข้าวได้กินบ้างไม่ได้กินบ้าง แต่เราก็เอาให้น้องกินบ้างเวลาน้องร้องน้องหิว ยิ่งเวลาเห็นหน้าเรา น้องจะร้องออกมาหาตลอด ล่าสุดเค้าบอกให้เราหาคนเลี้ยงให้หน่อย เพราะไม่อยากเลี้ยงแล้ว

น้องอายุประมาณ4เดือนเศษ เพศเมีย น่ารัก ขี้อ้อน ถ้าไม่ติดว่าเราเลี้ยงหมาไว้เยอะแล้ว เราก็อยากจะเลี้ยงไว้เอง แต่รับเพิ่มไม่ไหวแล้วจริงๆค่ะ ท่านใดเมตตา อยากอุปการะติดต่อออยได้นะคะ พิกัด อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โปรดเมตตาด้วยนะ

ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า ก็น้องยังเป็นหมาเด็กอยู่ทางเจ้าของเองก็ไม่ยอมศึกษาวิธีเลี้ยงหมาก่อนที่จะเลี้ยง ปัญหาแบบนี้มันก็จะตามมา ของแบบนี้ต้องใช้เวลาและค่อยๆสอนน้อง ยิ่งเป็นคนไม่ชอบหมาเป็นทุนเดิมกรรมก็เลยต้องตกไปที่หมา หากท่านใดสนใจรับเลี้ยงก็ลองติดต่อไปยังต้นโพสต์ได้เลยนะ

ที่มา Wanyarin Phakdee