ด้วยหัวใจที่มีเมตตาของมนุษย์เรานั้นไม่เท่ากันในแต่ละคน เพราะการถูกเลี้ยงดูหรือการได้เติบโตมาในสังคมที่แตกต่างกันอาจจะด้วยสภาวะทางสังคมหรือครอบครัวที่ได้ถูกเลี้ยงดูมาตั้งเล็ก ทำให้หัวใจของคนเรานั้นมีความเมตตาต่อสัตว์แตกต่างกัน อีกทั้งการเลี้ยงดูลูกเรื่องกับสัตว์ก็จะส่งผลเดียวกันอีกมาก

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เเบงค์ ณัฐพงษ์ พรหมวิเชียร ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวน้อยตัวนี้หลังจากที่เขาได้พบน้องนอนแน่นิ่งอยู่ที่ท่อระบายน้ำ ด้วยเนื้อตัวสภาพที่สะบักสะบอมจนทำให้เขาต้องเข้าไปดูอาการแต่ทว่าน้องเป็นแมวจรจึงทำให้น้องเผลองับมือของเขา

แต่ด้วยแม้ตัวเองจะเจ็บจากการถูกน้องงับก็ตามแต่ เขาก็ยังเลือกที่จะพยายามเข้าช่วยเหลือน้องอย่างสุดกำลัง เพราะถ้าปล่อยเอาไว้น้องคงจะต้องสิ้นใจ เขาจึงได้มาโพสต์ลงยังโลกออนไลน์ว่าตัวเองนั้นพยายามจะช่วยเหลือและอยากให้เพื่อนๆที่มีจิตใจที่เมตตาช่วยพาน้องไปรักษาต่อที

ด้วยน้องที่ตกอยู่ในสภาพไร้แม้แรงจะลุกขึ้นยืนไหวอีกทั้ง ที่ปากก็ยังได้รับบาดเจ็บโดยไม่รู้ว่ามาจากอะไรแต่ก็พยายามทำทุกวิธีทางเพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือแม้ตัวจะถูกงับ โดยทั้งนี้เองหลังจากที่เขาได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงยังโลกออนไลน์ก็ได้มีเพื่อนๆใจดีพาน้องไปรักษาต่อ

แต่ทว่าอาการของน้องก็ทรุดหนักลงไปอย่างมาก จนทำให้คุณหมอนั้นไม่สามารถที่จะยื้อชีวิตของน้องเอาไว้ได้ ด้วยในเวลาต่อมาน้องก็ได้สิ้นใจจากโลกนี้ไปพร้อมกับความเสียใจและกำลังที่เขาได้ช่วยน้องอย่างสุดแรง โดยผู้โพสต์ได้อัพเดทเมื่อหนึ่งวันต่อมาว่าในตอนนี้น้องได้สิ้นใจแล้วขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนมากที่ส่งกำลังใจไปช่วยเหลือและขอบคุณคนที่ได้พาน้องไปรักษา ซึ่งหากว่าตนได้พบเจอน้องเร็วกว่านี้ก็อาจจะช่วยเหลือชีวิตน้อยๆนี้เอาไว้ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เเบงค์ ณัฐพงษ์ พรหมวิเชียร