เมื่อชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้ทำให้หลายๆชีวิตต้องเกิดมาก้มหน้าก้มตาใช้ชีวิตที่ตนต้องเผชิญ เพราะเป็นเพียงแค่สัตว์จรที่มนุษย์มองว่าไม่มีค่าจึงทำให้ต้องทนใช้ชีวิตแม้ตัวจะต้องเจ็บจากน้ำมือผู้ที่เรียกตัวเองว่าสัตว์ประเสริฐ อาจจะเพราะว่าเขาเห็นเราไม่มีค่าเลยไม่มีแม้น้ำใจจะเมตตาจอดลงมาดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tooktaa Tuktuk ได้โพสต์เล่าเรื่องราวหลังจากที่เธอได้พบเจ้าตูบกระเสือกกระสนดิ้นรนเพื่อที่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อ ด้วยการคานหนีเพราะถูกมนุษย์ขับรถ ชนเข้าจนได้รับบาดเจ็บ แต่ด้วยชีวิตที่เป็นเพียงแค่จรใครเขาจะมาสนใจจึงต้องทนใช้ชีวิตไปตามมีตามเกิด

ซึ่งเมื่อเธอได้พบเห็นน้องน้องก็พยายามที่จะคานแบกสังขารหนี ด้วยเห็นว่าตนก็เป็นมนุษย์เหมือนกับคนที่กระทำ จนน้องได้คานเข้าไปแอบอยู่ในท่าระบายน้ำด้วยเธอได้เล่าว่าน่าจะถูกชนมาหลายวันแล้ว ด้วยสภาพที่ขาใช้การไม่ได้เลยแต่ก็ยังคงคานเพราะอยากที่จะมีชีวิตรอด

เธอจึงได้มาโพสต์ลงยังกลุ่มรักหมาจัง เพื่อที่จะขอความช่วยเหลือ โดยเพื่อนๆในกลุ่มก็ต่างประสานงานกันจนมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือน้องได้สำเร็จ โดยในตอนแรกน้องก็ไม่ยอมที่จะให้จับเพราะด้วยความไม่ไว้ใจจึงไม่ให้ใครจะเข้าใกล้ ด้วยกลัวจะโดนเขากระทำมาอีก

และในที่สุดมูลนิธิก็ได้เข้าช่วยเหลือน้องได้สำเร็จและน้องก็ได้รับบาดเจ็บขาหักถึง 3 ขา ด้วยหมอเองก็ยังบอกว่าทนอยู่มาได้ยังไง ทั้งนี้เองก็อยากจะฝากเอาไว้สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ใช้รถใช้ถนนว่าหากพบเจอสุนัขก็อยากจะให้ช่วยลดความเร็วเพราะชีวิตพวกเขานั้นก็มีค่าไม่ต่างจากชีวิตของเราเลย โดยหากเพื่อนๆท่านไหนสนใจอยากจะติดต่อเรื่องราวของน้องต่อก็สามารถติดตามได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Tooktaa Tuktuk