เพราะในสมัยนี้อาชีพที่กำลังเป็นที่นิยมหรือคนกำลังเรียกใช้มากที่สุดนั่นก็คือ Grab หรือพนักงานวิ่งส่งของตามออเดอร์ของลูกค้า ซึ่งในปัจจุบันก็มีผู้คนให้ความสนใจทั้งเป็นลูกค้าและหันมาวิ่งแกร็บกันอย่างเป็นจำนวนมาก เพราะในสมัยนี้อะไรที่เป็นเรื่องของเวลาหรือความสะดวกรวดเร็วก็เป็นสำคัญ

แต่ทว่าในหว่างงานก็อาจจะเกิดปัญหาบางอย่างขึ้นได้เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Fuangwicha Phacharoen ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวในระหว่างการทำงานของเขาซึ่งเมื่อในขณะที่เข้าได้วิ่งแกร็บท่ามกล่างสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงเวลา ประมาณ 23.30น.

เขาก็ได้จอดรถติดไฟแดงแยกราชภัฏในวังหวัดอุบลซึ่งเขาก็ได้ยินเสียงลูกแมวร้องเหมียวๆ เข้าที่หูเขาจึงได้ตามหาเสียงดูและย้อนกลับไปตามเสียงนั้น จนได้พบว่าที่มาของเสียงอยู่ในท่อระบายน้ำท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนักหน่วง โดยในสภาพที่เขาได้เห็นพบน้องกำลังถูกน้ำท่วมอยู่ในท่อระบายน้ำ

เจ้าเหมียวน้อยตัวนี้กำลังจะถูกน้ำท่วมด้วยสภาพที่เนื้อตัวที่เปียกปอนพร้อมกับกำลังสำลักน้ำและส่งเสียงร้องไม่หยุดด้วยความกลัว แต่ก็เผอิญมีพี่ใจดีขับแกร็บเหมือนกันมาช่วยกันเอาไม้เขี่ยเพื่อที่จะนำน้องได้ออกมาอีกแรง และสุดท้ายก็ช่วยเหลือน้องออกมาจากท่อที่น้ำกำลังท่วมได้สำเร็จ

ซึ่งทางผู้ขับแกร็บรายนี้เองก็ได้บอกอีกด้วยว่า โชคดีแล้วที่ในวันนี้เขาได้ผ่านมาทางนี้เพราะไม่วันนี้เข้าไม่ผ่านมาทางนี้เจ้าเหมียวน้อยก็คงจะต้องกลับดาวแมวไปแล้วแน่ๆ ด้วยเขาเองก็ต้องขอขอบคุณพี่แกร็บอีกคนที่ช่วยเขาช่วยเหลือเจ้าหนูน้อยตัวนี้อีกด้วย ด้วยในตอนนั้นเขาเองก็ยังไม่ทันได้ถามชื่อเลยเพราะด้วยยุ่งอยู่กับการช่วยเหลือและปฐมพยาบาลน้องในเบื่องต้น โดยทั้งนี้เองเขาก็ตัดสินใจว่าจะรับน้องเอาไว้เลี้ยงเองเป็นที่เรียบร้อย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Fuangwicha Phacharoen และชมคลิป

โพสต์โดย Fuangwicha Phacharoen เมื่อ วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2020