อาจจะเพราะด้วยบุญแต่กรรมที่ได้ทำมาทำให้หลายๆครั้งเราจึงต้องพบเจอกับเหตุการณ์ที่ต้องจำทน ด้วยชีวิตนั้นเลือกเกิดมาไม่ได้เพราะใครๆเขาก็อยากจะเกิดมามีชีวิตที่สุขสบายไม่ต้องทุกข์ยาก แต่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะส่งเสียงร้องเรียกใครเล่าเค้าจะช่วยเหลือ เพราะด้วยตนเป็นเพียงแค่จร

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Akaranit Tanchai ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หลังจากที่เธอได้พบน้องนอนหอบหายใจโรยรินอยู่ที่ริมข้างถนนหลังจากที่น้องถูกรถ ชน มาโดยคาดว่าน่าจะมีคนเอาน้องเข้ามาวางเอาไว้ข้างทางแทน ซึ่งจากที่จะพาไปรักษาหรือหาหมอ

เพียงเพราะตัวเป็นเพียงจรที่ไร้ใครเขาจะสน ด้วยชีวิตนั้นต้องต่อสู้ดิ้นรนเพราะเพียงคนเขาที่ไร้ใจเมตตา ผู้โพสต์จึงอยากจะหาคนช่วยเหลือ เพราะถ้าให้อยู่แบบนี้ไว้น้องคงจะไม่วายต้องสิ้นลม อีกทั้งในตอนที่เธอได้เจอน้องเธอเองก็ต้องรีบไปทำงานและไม่เวลาแต่ด้วยเธอก็กลับมาพาน้องขึ้นรถกลับไปไว้ที่บ้านก่อนด้วยแล้ว

จึงอยากหาใครที่พอจะมีใจเมตตาหรือมีทุนทรัพย์ช่วยเมตตารับน้องไปรักษาเพื่อต่อลมหายใจกับหนึ่งชีวิตที่กำลังจะหมดลม โดยเธอเองได้ระบุพิกัดที่ได้พบน้องเอาไว้ที่ วัดลาดปลาดุก นนทบุรี โดยหลังจากนั้นเธอก็ยังได้อัพเดทเพิ่มเติมด้วยว่าในตอนนี้เธอได้พาน้องไปหาคุณหมอที่คลีนิคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยทางคุณหมอเองก็ได้ตรวจอาการเบื้องต้นให้และได้แจ้งกับเธอว่าน้องน่าจะมีปัญหากับทางสะโพก และทางคลีนิคของคุณหมอเองก็ไม่ได้รับเคสกระดูกจึงได้นำแนะให้เธอพาน้องไปส่งตัวที่โรงพยาบาลสัตว์มหิดลในวันพรุ่งนี้  เพราะค่ารักษาของที่นั้นจะถูกเธอจึงต้องพาน้องกลับไปพักผ่อนที่บ้านก่อน โดยจะให้อาหารและนำเป็นปกติและจะต้องตรวจเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป จึงอยากฝากเพื่อนๆเอาไว้ถ้าเกิดใช้รถใช้ถนนเองก็อย่าลืมระมัดระวังและอย่าได้ลืมไปว่าหนึ่งชีวิตก็มีค่าไม่ว่าจะเกิดมาเป็นอะไรก็ตามแต่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Akaranit Tanchai