หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงสุนัขแล้วก็คงจะทราบและเข้าใจกันดีถึงความแสนรู้แสนฉลาดของพวกเขา ว่าพวกเขานั้นฉลาดและรักผู้เป็นเจ้าของมากแค่ไหนเพราะด้วยความซื่อสัตย์ที่เขาได้มีทำให้สุนัขในบางตัวนั้นสามารถมีผู้เป็นเจ้าของได้เพียงคนเดียวเท่านั้น เราจึงมักจะบอกกับเพื่อนๆว่าให้เลี้ยงพวกเขาในระบบปิด

เพื่อที่จะไม่เป็นปัญหาเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้ เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thammawiset Normal ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเจ้าตูบรายนี้ ด้วยตัวเขาเองนั้นเป็นพนักงานขับรถส่งของบริษัทสีชมพู แต่ทว่าเขาก็กลับได้พบเจ้าตูบรายนี้มากระโดดขึ้นรถของเขาและไม่ยอมที่จะลง

เขาจึงต้องตัดสินใจเอาเจ้าตูบขับรถไปส่งของร่วมกับเขาด้วยทั่วเคหะยัน ซึ่งไม่ว่านานแค่ไหนก็ตามเจ้าตูบก็ยังไม่ยอมที่จะลงไปอยู่ดี โดยเจ้าตูบนั้นได้ขึ้นมาตั้งแต่จากกลางตลาดและในตอนนี้เขาก็ไปส่งน้องเอาไว้ตรงกลางตลาดเหมือนเดิม ซึ่งก็ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของจึงอยากวอนให้กลับมารับน้อง

เพราะด้วยจากน้องน่าจะเป็นสุนัขที่ถูกเลี้ยงดูมาเพราะพูดรู้เรื่องและขี้อ้อน อีกทั้งยังดูเหมือนกับว่าน้องกำลังตามหาผู้เป็นเจ้าของ แถมกว่าที่เขาจะเอาน้องลงจากรถมาได้ก็ต้องแอบวิ่งหนีขึ้นรถเหงื่อตกเลย แถมน้องยังได้รับบาดเจ็บที่เท้าอีกด้วย

ซึ่งเขาจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ยังกลุ่ม เคหะร่มเกล้า เคหะชุมชนร่มเกล้า บ้านเอื้ออาทรร่มเกล้า ซื้อขายของเคหะร่มเกล้า เผื่อว่าใครที่พอจะรู้จักกับเจ้าตูบหรือผู้เป็นเจ้าของน้องก็อยากที่จะให้ไปรับน้องกลับที และไม่รู้ว่าป่านนี้น้องจะเป็นอย่างไรบ้างคงจะคิดถึงผู้เป็นเจ้าของแย่แล้ว และหากเพื่อนๆคนไหนรู้จักเจ้าตูบรายนี้ก็สามารถไปติดต่อได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thammawiset Normal