เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Nartnapa Jane ได้เผยเรื่องราวของน้องหมาจรตัวหนึ่งที่ต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว และตัวเธอเองนั้นได้ไปพบเจอน้องเข้าตัวเธอนั้นจะทำเป็นไม่สนใจก็ทำไม่ได้ เพราะน้องก็แก่แล้วไม่รู้ต้องทนตากฝนอยู่อย่างนี้นานเท่าไหร่ จนกระทั่ง….

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ช่วงนี้มีข่าวหมาโดนเทเยอะมากเลย อ่านแล้วก็รู้สึกสงสารน้องเหนื่อยใจ เห้อออ พอวันนี้เจนขับรถไปที่ตลาด เจอหมาแก่ๆตัวนึงนอนอยู่ในป่ารกข้างทาง สภาพผอมมากแถมมีหมัดแดงเต็มตัวจนไม่มีที่ว่าง ขนน้องก็เป็นก้อนๆทั้งตัว น้องน่าจะโดนเขาเทมาแล้วเกือบๆ 2 อาทิตย์

ตรงที่น้องนอนอยู่รอดมาได้เพราะมีพี่ที่เขาทำงานบริเวณนั้นให้ข้าวให้น้ำบ้างเวลาที่พบเห็น เจนจอดรถคิดอยู่สักพักนึงว่าจะเอายังไงดี จะทำเป็นไม่สนใจแล้วผ่านไป หรือจะยังไงต่อ เพราที่บ้านก็มีถึง4ตัวแล้วอ่ะ แต่…สุดท้ายทนเห็นสภาพแบบนี้ไม่ได้ ใจอ่อนเพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะว่าเจนให้ไก่แกไป2ชิ้น น้องกินไป1ชิ้น

แล้วเอาอีก1ชิ้นไปซ่อนไว้ โอ้ยย…ลูก คงเก็บไว้กินตอนหิวสินะ เราเลยตัดสินใจเอาน้องกลับมาบ้านในทันที อย่างน้อยๆก็ไม่ต้องโดนรถชน อย่างน้อยๆน้องจะได้ไม่ต้องตากทนฝน อย่างน้อยๆน้องจะได้มีข้าวกินทุกมื้อไม่ต้องทนหิว

น้องแก่แล้วฟันร่วงเกือบหมดแล้ว ตาก็ไม่ดีถ้าจะสิ้นใจอย่างน้อยที่สุดก็ไม่ได้สิ้นใจอย่างโดดเดี่ยวแน่นอนค่ะ พิมพ์ไปก็สงสารไป เหนื่อยใจทำไมชอบเทหมาตอนเขาแก่ ไม่สวยไม่น่ารักเหมือนเก่าอย่างนั้นหรือ ทำไมชอบเทกันจังเลี้ยงแล้วทำไมไม่เลี้ยงจนหมดลมหายใจสุดท้ายของน้องนะ หมาเนี่ยอยู่ไม่ถึง20ปีหรอก อย่างเก่ง10กว่าปีก็เต็มที่แล้วค่ะ

พิกัดอ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ถนนเส้นหลังเขาไปเขาสามสิบ

ที่มา Nartnapa Jane