ด้วยชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้จึงทำได้เพียงแค่ต้องอดทนใช้ชีวิตเพื่อที่จะให้มีชีวิตรอดพ้นในแต่ละวัน ด้วยหากในวันนี้เราเกิดความท้ออยากให้ลองมองอีกหลายๆชีวิตที่ได้เกิดมาแล้วต้องอดทนต่อสู้เพื่อให้ได้มีลมหายใจต่อในวันพรุ่งนี้ เพราะด้วยเพียงแค่ชีวิตที่เกิดมาแล้วไม่มีใครต้องการ

เชกเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Anunt Thitapura ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรตัวนี้หลังจากที่เธอได้พบน้อง ซึ่งน้องนั้นเป็นแมวจรที่เดินเร่ร่อนอยู่ที่ริมหาดวอน โดยในแต่ละวันน้องจะเดินหาเศษอาหารที่ผู้คนไม่ต้องการเพื่อที่จะประทังความหิว

และน้องก็จะมานอนนิ่งที่ร้าน ซังหมูกะทะ ตรงนี้ซึ่งเธอได้เล่าว่าเธอนั้นเห็นน้องตั้งแต่ยังสาวอ่อนๆ โดยน้องก็จะทำแบบนี้และมาขออาศัยนอนอยู่แบบนี้อยู่เป็นประจำ ซึ่งหากมีลูกค้าคนไหนที่เป็นทาสแมวหรือเอ็นดูน้องน้องก็มักจะขึ้นไปนอนซบตัก เหมือนกับว่าอยากที่จะขอไปอยู่ด้วย

เพราะด้วยการใช้ชีวิตจากโลกภายนอกนั้นมันแสนจะยากเย็น อีกทั้งกว่าจะหาอาหารจากเศษอาหารจากคนที่เขาไม่ได้ต้องการแล้วนั้นก็แสนจะยากลำบากซึ่งกว่าจะได้อิ่ม โดยทางผู้โพสต์ก็ได้สอบถามกับคนในร้านซึ่งเขาก็ได้บอกว่าน้องเป็นเพียงแค่แมวจรที่มาขออาศัยไม่ได้มีผู้เป็นเจ้าของของใคร

โดยถ้าอยากจะได้ก็ให้เอาไปได้เลยเพราะไม่ใช่แมวของที่นี้ ซึ่งทั้งนี้ผู้โพสต์จึงอยากจะช่วยหาบ้านให้กับน้อง น้องจะได้ไม่ต้องมาทนใช้ชีวิตอยู่อย่างทุกข์ยากแบบนี้อีกต่อไป โดยทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ ขอเพียงแค่บ้านหลังไม่ต้องใหญ่มีที่ให้หนูได้ซุกหัวนอนมีเพียงตักให้นอนให้ความอบอุ่นบ้างเป็นบางคราว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Anunt Thitapura