เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : เอ้ สหายบาว ได้เผยเรื่องราวของชายพิการผู้หนึ่งที่เดินจูงหมาตัวผอมอยู่ที่ข้างถนน จนมีคนใจดีเข้าไปพบเจอและให้การช่วยเหลือ จนกระทั่งมีชาวเน็ตหลายรายได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าชายพิการคนดังกล่าวเขาเอาหมาตัวผอมมาเดินข้างถนนเพื่อเรียกความสงสาร และเขาก็ทำอยู่แบบนี้กับน้องหมาหลายตัวแล้ว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า พบน้องแล้วครับ พบแล้วครับ น้องหมากับชายพิการที่เดินร่อนข้างถนน ขณะนี้พบน้องแล้วนะครับโดยมีผู้ใจดี ได้ช่วยน้องออกมาจากชายพิการผู้นี้แล้ว เพราะชายพิการผู้นี้ใด้นำเอาน้องหมาจูงที่คอแล้วออกมาเดินตามท้องถนนเหมือนในข่าวก่อนหน้านี้

เพื่อสร้างจุดสนใจและเป็นภาพที่น่าสงสารแก่คนที่พบเจอจนทำให้เขาใด้รับเงินสิ่งของและอาหาร ตามที่เห็นในภาพของผมก่อนหน้านี้ โดยชายพิการผู้นี้ใด้นำเงินจากการที่เขาได้รับมานั้นเพื่อไปซื้อแอลกอฮอล์กินสนองความต้องการส่วนตนเอาไปใช้ส่วนตัว

แต่ไม่ยอมมาดูแลน้องจนตัวน้องผอมแห้งจนตกเป็นเครื่องมือของเขาตลอดมานั้น ในขนาดนี้ใด้มีผู้ใจดีได้นำเขาออกมาจากขุมนรกจากชายพิการผู้นี้แล้วนะครับ และในตอนนี้เขาอยู่สุขสบายและมีความสุขขึ้นมากหลังน้องได้รับการช่วยเหลือ

และนี่คงเป็นบ้านที่แท้จริงของเขาตลอดไป เพราะเขาได้มีเจ้าของที่มอบทั้งความรัก ความมอบอุ่น บ้านที่แสนสบายให้แก่น้องอย่างดีที่สุด พวกเราเองคงหมดห่วงตรงนี้กับน้องแล้วนะครับ ส่วนตัวผมเองขอกราบขอบพระคุณท่านที่อยู่ในพื้นที่ ที่ได้มาถามและบอกกล่าวถึงชายพิการผู้นี้นะ ผมแค่ทำตามหน้าที่ของผมคือได้ช่วยเหลือน้องหมาจรตามข้างทางที่ผมไป เพื่อสร้างความสุข ความอิ่ม ความรักให้แก่พวกเขาต่อไป

ส่วนในภาพด้านบนนี้คือภาพของน้องหมาที่มีชาวเน็ตส่งมาให้กับทางผู้โพสต์ว่า ชายพิการคนดังกล่าวได้นำน้องหมาตัวนี้เดินจูงเพื่อหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง จนเขาได้พบเข้าแล้วได้ช่วยน้องในที่สุด แต่พอช่วยน้องได้ไม่นานนักเขาก็กลับมาทำพฤติกรรมแบบเดิม เขาก็ไปหาหมาตัวผอมตัวใหม่เพื่อจูงตามข้างถนนกลางอากาศร้อนเพื่อเรียกความสงสาร เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าครั้งหน้าจะต้องเป็นหมาตัวไหนอีก เพราะดูแล้วเขาก็คงกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมๆคือหาหมอเพื่อเดินจูงตามข้างถนน

ที่มา เอ้ สหายบาว