เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : เล็ก ระยอง ได้เผยเรื่องราวของชีวิตแมวจรครอบครัวหนึ่ง ที่ต้องดิ้นรนหาที่หลับนอนหาที่ปลอดภัยในชีวิต เพราะผู้เป็นเจ้าของนั้นเทแม่แมวที่กำลังตั้งท้องแล้วไม่ยอมเอาไปด้วย จนทำให้ลูกของเธอต้องดิ้นรนมีชีวิต แถมต้องระหกระเหินหนีเข้าไปแอบที่หน้ากระโปรงรถ และต้องหนีสัตว์ต่างๆที่หมายจ้องจะเอาชีวิตอีกด้วย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ประวัติครับ แมว2ตัวนี้มีแม่แมว โดยแม่แมวนั้นเคยมีเจ้าของ ว่ากันว่าเจ้าของเขาย้ายบ้านครับและเทน้องไว้ไม่ยอมเอาน้องไปด้วย จนน้องกลายเป็นแมวจรในหมู่บ้าน ใช้ชีวิตในหมู่บ้าน บ้านไหนรักก็ต้องแอบให้อาหารกิน บางคนไม่รักเขาก็จะไล่

แถมบ่นคนที่เขาเอาให้กิน ผมมาซื้อบ้านที่นี่ นางมาขอกินก็ให้กิน อยู่ไม่รู้ด้วยว่านางตั้งท้อง นางจะไปๆมาๆ จนเมื่อไม่กี่วันมานี้นางคาบลูกวิ่งฝ่าฝนมา ผมก็เลยปูผ้าให้นอนในบ้าน นอนไม่นานนางคาบลูกหายไป น่าจะเพราะตัวเงินตัวทองชอบเข้ามากวน (ใกล้ๆกับป่าครับ) หายไป4วันครับ

จนเมื่อเช้า ผมจะขับออกไปทำงาน มาได้ยินเสียงร้องนี้ละครับ เลยเอาไว้หน้าบ้าน ล้อมรั้วตาข่ายไว้ (เข้าบ้านไม่ได้ครับ ผมอยู่คนเดียวในบ้านกับแมวอีก2ตัว) ตอนนี้คิดอยากช่วยเค้าทั้งหมด แต่ก็นะครับตัวแม่ คงติดกลัวมาตลอด ไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้ใคร แต่ผมเริ่มลูบหัวได้บ้างแล้ว เหตุผลที่หาบ้าน มองว่าอยากให้เค้ามีคนรัก

ส่วนแม่ถ้าหากไม่เอาไปผมก็มองว่าเค้าก็ยังพอใช้ชีวิตได้ อย่างน้อยมีผม ตอนนี้ห่วงเรื่องหย่านม รบกวนทุกท่านชี้แนะด้วยครับ ใจก็อยากให้หย่านม อีกใจก็กลัวตัวเงินตัวทองจะเข้ามาฟัด มีคนเข้ามาขออุปการะจำนวนมาก คงเพราะความน่ารักและวาสนาครับ สรุป ผมเลยคิดว่าช่วงนี้ผมน่าจะอนุบาลไว้ รอหย่านม แล้วยินดีส่งดีมั้ยครับ รบกวนชี้แนวทางด้วยครับ

ที่มา เล็ก ระยอง