หากในโลกนี้มีเรื่องของบุญกรรมเก่าที่ได้ทำมา ก็คงจะเกี่ยวข้องกันมาในชาตินี้ๆเพราะในขณะที่คนบางคนนั้นได้เกิดมาอยู่อย่างสุขสบายกับในบางคนแล้วกลับต้องเกิดมาพบเจอแต่ความทุกข์ยากไร้แม้ที่จะพึงพิง และก็คงจะเป็นเช่นเดียวกันกับสัตว์โลกที่ได้เกิดมาอยู่อย่างสุขสบายกับบางตัวที่ต้องเกิดมาเป็นจร

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Supangpak Chanloy ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรตัวนี้มาโพสต์ลงยังกลุ่มคน ช่วยเหลือสุนัขและแมว หลังจากที่เขานั้นได้พบน้องมาขออาศัยขอข้าวกินเพื่อที่จะประทังความหิวซึ่งด้วยความสงสารเขาก็ได้ให้ข้าวน้องอยู่เป็นประจำ

แต่ทว่าเมื่อเขาได้สังเกตเห็นที่พุงของน้องกลับมีเหมือนกับอวัยวะภายในนั้นได้หลุดออกมาจากตัว ซึ่งเธอเองก็ไม่รู้ว่าควรที่จะช่วยน้องยังไงอีกทั้งน้องยังคงเป็นแมวจรที่ไม่สามารถจะจับตัวน้องได้ และด้วยเธอเองก็ไม่มีทุนทรัพย์มากพอที่จะช่วยเหลือน้อง จึงทำได้แต่สงสารเพราะด้วยว่า

หนึ่งชีวิตนั้นต้องเกิดบนความทุกข์ซ้ำยังต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความเจ็บปวดเธอจึงสงสารน้องมากๆและพยายามหาวิธีเพื่อที่จะช่วยเหลือบรรเทาให้กับน้องได้บ้าง เธอจึงอยากสอบถามราคาค่าใช้จ่ายในการรักษาหรือหากว่ามีหน่วยงานใดที่พอจะช่วยเหลือน้องได้เข้าช่วยเหลือน้องที โดยเธอได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ธรรมศาสตร์รังสิต โดยทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะเข้าช่วยเหลือน้องหรือรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Supangpak Chanloy