เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Aum Chophaka ได้เผยเรื่องราวของเจ้าแมวอ้วนสุดน่ารักที่เธอได้เลี้ยงเอาไว้ โดยตัวเธอนั้นเป็นทาสแมวตัวยงและยังคงเป็นนักศึกษาอยู่ แต่ก็ถูกเขาตำหนิมาว่าจะเลี้ยงแมวทำไม ไม่มีเวลาให้ก็อย่าเลี้ยง (แต่เธอก็เลี้ยงแมวกินดีอยู่ดีจนน่ารักเหมือนกับในรูป) …แต่ยังไงเขาก็ว่าเธออยู่ดี

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เรากำลังศึกษาอยู่มหาลัยค่ะและทำงานธุรกิจเล็กๆไปด้วยในระหว่างเรียน ใช่ค่ะเราไม่ได้มีเวลาเลี้ยงน้องตลอดทั้งวันหรอกนะ แต่ทุกเย็นคืออยู่นอนกับน้องตลอด พอตอนเช้าเราก็ออกไปทำหน้าที่ของเราเหมือนทุกวัน

เราโดนตำหนิเรื่องเวลาความพร้อมในการเลี้ยงน้องมาก(มีเวลาให้น้อย) คือเรางงมาก ต่อให้เราเรียนจบแล้ว เราก็ต้องมีอาชีพมีการมีงานทำที่ต้องทำมาหาเลี้ยงชีพ เราก็คงไม่ได้มีเวลาอยู่กับน้องทั้งวันอยู่ดีหรอก หรือเป็นเพราะเป็นนักศึกษาคะถึงมองว่าไม่มีความพร้อมในเรื่องนี้

พอถึงช่วงปิดภาคเรียนก็จะเอาน้องกลับบ้านไปด้วยนะคะไม่ได้ไว้หรือฝากใครเลี้ยง ส่วนเรื่องวัคซีน ถ่ายพยาธิ อาหารต่างๆเราไม่เคยขาดตกบกพร่องนะคะ เลี้ยงกินอยู่ดี แต่ก็โดนเขาตำหนิว่าไม่พร้อมอีก ชาวทาสมีความคิดเห็นยังไงบ้างคะ

เชื่อว่ามีหลายคนค่ะที่เป็นนักศึกษาอยู่ เค้าคงอยากรู้เหมือนกันเนอะ ในกรณีที่เป็นนักศึกษาอยู่แล้วมีสัตว์เลี้ยงแบบนี้ (ปล.หอที่เลี้ยงน้องเป็นหอที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ค่ะ) ส่วนพันธุ์ของน้องมีหลายท่านถามกันเข้ามาว่าน้องพันธุ์อะไร น้องเป็นแมวไทยลายสลิดทั่วไปนี่แหละจ้า แต่น้องกินดีอยู่ดีจนตัวอ้วนจะเท่าเจ้าของอยู่แล้ว

ที่มา Aum Chophaka