เมื่อไม่นานมานี้แฟนเพจเฟสบุ๊ก : MY CAT แมวตูดหมึก ได้เผยเรื่องราวของลูกแมวยกแก๊งครอบครัวหนึ่ง ได้ถูกคนใจร้ายนำเทไว้ น้องๆทั้งแก๊งได้ระหกระเหินในโลกที่กว้างใหญ่เพื่อเอาชีวิตรอด แถมต้องดิ้นรนด้วยความยากลำบากสุดแสนลำเค็ญเพราะชีวิตที่เลือกไม่ได้

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า : น้องแมวโดนเททั้งแก๊ง.. ด้วยน้ำมือคนใจร้าย เรื่องมีอยู่ว่า.. เมื่อไม่นานมานี้ ก่อนตอนบ่ายม่ามี๊ได้อุ้มไข่เจียวลงไปที่กรงใต้ถุนบ้าน(กรงที่ไข่เจียวเคยหลบหนีได้)เหมือนทุกๆวัน แต่วันนี้มีเรื่องที่ไม่ปกติเกิดขึ้น เพราะม่ามี๊ได้เจอกับครอบครัวน้องแมวเหมียวที่น่าสงสารยกแก๊ง

แม่แมวและลูกๆที่ยังเล็กเข้ามานอนหลบฝนหลบแดดกันอยู่ข้างกล่องลังใกล้กับกรงไข่เจียว น้องแมวมีด้วยกันทั้งหมด 6 ตัว แบ่งเป็นแม่แมว(ยังสาว) 1 ตัวและลูกๆที่น่ารักอีก 5 ตัว ด้วยความที่ทั้งหมดหวาดกลัวและคงตกใจ จึงส่งเสียงขู่เป็นการป้องกันตัว เพื่อไม่ให้ม่ามี๊เข้าใกล้ได้

ไม่มีใครรู้เลยว่าครอบครัวนี้มาอยู่ใต้บ้านตั้งแต่เมื่อไหร่ และไม่มีที่มาที่ไปที่แน่ชัดเลย พ่อกับม่ามี๊ได้แต่เดากันว่า น่าจะมีคนใจร้ายเอามาเทไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วแหละ ด้วยความที่ช่วงกลางคืนฝนตก บวกกับค่ำคืนที่มืดคงไม่มีที่ทางจะไปไหนได้ เลยพากันยกแก๊งหนีเข้ามาหลบฝนใต้ถุนบ้าน

แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีที่แฝงอยู่บ้าง เพราะกรงไข่เจียวไม่ได้ปิดประตูเอาไว้ ภายในกรงยังพอมีอาหารของไข่เจียวเหลืออยู่ในจาน และยังมีน้ำเหลืออยู่บ้าง ทั้งหมดกินกันจนเกลี้ยงไม่มีเหลือเลย ม่ามี๊กับพ่อจึงช่วยกันอุ้มน้องๆทั้งหมดมาใส่ในคอนโด(กรงเล็ก 2 ชั้น)ของน้องยุกยิก

ได้เอาอาหารของตูดหมึกมาให้กิน ทั้งแก๊งกินกันไม่สนใจอะไรเลย เมื่อทั้งหมดได้กินอิ่ม ม่ามี๊กับพ่อก็ช่วยกันจับลูกๆทั้ง 5 ตัวมาเช็ดหน้า เช็ดตาทำความสะอาด เมื่อเช็ดหน้าเช็ดตาเรียบร้อย ใสปิ้งๆ !! จึงพบว่าลูกๆแก๊งค์นี้ก็หน้าตาน่ารักและน่าหลงไหลไม่เบาเลยนะเนี่ย

ลูกๆทั้งแก๊งประกอบไปด้วย สีดำ 2 ตัว สีขาวล้วน 2 ตัว และสีวัวนม 1 ตัวขนยาวคล้ายกับลูกผสม ตาโตๆ หน้าตามึนๆ น่ารักน่าแกล้งมากๆ.. ทั้งหมดจะหน้าตาเป็นยังไง จะน่ารักมากแค่ไหน ไปดูกันเลยจ๊ะ !

ปล.ถ้าคุณคิดจะเลี้ยงสัตว์ ควรเลี้ยงด้วยความรักและเอาใจใส่ อย่าเลี้ยงตามความนิยม หรือตามกระแส เมื่อใดที่เขาหมดความนิยม หรือหมดกระแส เขาก็จะไร้ค่ากับคุณ.. ชีวิตพวกนี้ก็จะไร้ค่ากับคุณ

ที่มา MY CAT แมวตูดหมึก