หากว่าเราเป็นเด็กเมื่อเราได้พบเจอกับสิ่งใดที่ไม่เคยพบเคยเจอหรือแม้กำลังตกอยู่ในสภาวะที่รู้สึกกลัวหรือว่าคิดว่าตัวจะได้รับอันตรายสิ่งแรกที่เรานึกถึง คงจะไม่พ้นหัวอกผู้เป็นแม่เพราะแม่นั้นคือผู้ให้กำเนิดที่จะสามารถปกป้องเราได้โดยไม่มีสิ่งใดๆจะทำร้ายหรืออันตรายได้เลย เช่นเดียวกันกับสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก

อย่างเช่นแมวหรือสุนัขที่พวกเขาก็มีความเป็นเด็กไม่แพ้เราเมื่อได้รู้สึกตัวว่าตนนั้นกำลังตกอยู่ในอันตรายสิ่งแรกที่คิดก็คือหัวอกคนเป็นแม่เป็นพ่อที่จะสามารถปกป้องกับสิ่งต่างๆได้ เชกเช่นเรื่องราวนี้เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sineenath Sintuesan ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเขาลงในกลุ่ม

กลุ่ม “น้องแมวหาบ้าน” หลังจากที่ได้พบน้องที่เพิ่งจะลืมตามาดูโลกเพียงไม่นาน แต่กลับถูกเด็กข้างบ้านพรากมาจากหัวอกแม่ ด้วยน้องที่ยังเล็กมากๆและยังไม่ทันหย่านมทำให้น้องไร้แม้เรี่ยวแรงจะยืนหรือเดินต่อ ด้วยสภาพที่เพิ่งจะเกิดมาทำให้เขานั้นไม่รู้ว่าจะเขาช่วยเหลืออย่างไรดี

จึงได้มาโพสต์บอกเล่าเรื่องราวให้เข้าช่วยเหลือด้วยพ่อของเด็กที่พรากแมวมานี้ก็ทำร้ายแมวไปแล้วจนสิ้นไป 1 เหลือเพียงสองตัวที่ยังเฝ้าเกาะกลุ่มกันไว้ โดยเขาจึงได้บอกว่าใครที่อยู่ในพื้นที่แถวไทรน้อยช่วยเข้ามาดูน้องทีเพราะตัวของเขาเองก็ไม่สามารถที่จะเขาไปช่วยเหลือได้เพราะอาจจะด้วยเป็นเพื่อนบ้านกันจึงอาจะมีปัญหากันในระยะยาวจึงอยากฝากไว้แถวบางกรวยไทรน้อยโรงผลิตไฟฟ้าช่วยเหลือที

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sineenath Sintuesan