หากจะพูดถึงการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแล้ว สิ่งนึงที่เราควรจะต้องคำนึงถึงก็คือก่อนที่จะนำสัตว์มาเลี้ยงนั่นก็คือความรับผิดชอบต่อหนึ่งชีวิตที่จะมีผลพวงตามมาอีกมากมาย ด้วยเพราะหากเราจะได้นอกจากความสุขยังจะได้ถึงภาระหน้าที่ของผู้เป็นพ่อแม่เพราะหากปล่อยประละเลยแล้วสิ่งที่จะตามมาเมื่อพวกเขาตั้งท้อง

นั่นก็คือปัญหาของการนำสุนัขหรือแมวไปเทไว้ตามที่ต่างๆ เชกเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อไม่นานมา่นี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Gulyada Yim Saelim ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยๆเหล่านี้ๆ ที่ถูกนำมาเทเอาไว้ที่หน้าบ้านของผู้โพสต์ด้วยลักษณะการนำถุงดำมาใส่เอาไว้

ซึ่งเมื่อเขานั้นได้พยายามเปิดถุงดำดังกล่าวก็ได้พบกับน้องเหมียวตัวน้อยๆที่ตกอยู่ในสภาพที่อิดโรย ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนทำให้น้องๆนั้นเกือบที่จะขาดอากาศหายใจ โดยมีน้องบางตัวนอนหอบจนลิ้นห้อยเพราะด้วยอากาศที่น้อยนิดภายในถุง แต่ก็ในใจก็คงจะรู้ตัวว่าพวกหนูคงจะรอดแล้ว

ซึ่งในบางครั้งมนุษย์เรานั้นก็มองเห็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆพวกนี้ไม่มีค่าไม่มีราคาจึงไม่สนใจว่าพวกเขาจะต้องทนอยู่กันอย่างไรหากนำมาเอาไว้เช่นนี้ โดยทั้งนี้เองผู้โพสต์จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์เพื่อที่จะช่วยเหลือและหาบ้านให้กับน้องๆ อีกทั้งน้องๆก็คงจะคิดถึงผู้เป็นแม่เป็นอย่างมาก

และในเวลาต่อมาก็ได้มีผู้คนเข้ามาสนใจอยากที่จะรับพวกเด็กๆเป็นจำนวนมาก จนในตอนนี้น้องๆก็ได้บอกกันครอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็อยากจะฝากถึงเพื่อนๆทุกคนเอาไว้ด้วยว่าอยากจะให้คิดสักนิดก่อนที่จะลงมือทำอะไรอย่างนี้พวกด้วยเพราะเค้าก็มีชีวิตจะไม่ให้คิดไม่ให้เจ็บคงจะไม่ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Gulyada Yim Saelim