ด้วยชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้ทำให้หลายๆชีวิตต้องอยู่อย่างทุกข์ทนเพื่อที่จะมีชีวิตรอดพ้นไปในแต่ละวัน ด้วยที่ไม่สามารถจะเลือกเกิดมาได้จึงต้องก้มหน้าก้มตารับสภาพสภาวะที่ตนนั้นต้องพบเจอ ยิ่งถ้าเกิดมาไม่ได้เป็นที่ต้องการเหมือนอย่างใครๆเขาจึงต้องเฝ้าคอยเอาประทังชีวิตรอด

เชกเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อไม่นานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ppeam Peamika ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวส้มตัวนี้ที่เขาได้พบเห็นน้องแอบอาศัยอยู่บนเกาะกลางถนนมาหลายวัน โดยในตอนกลางคืนเธอเองก็เคยที่จะพยายามเข้าไปช่วยเหลือน้องแต่ทว่าน้องกลับไม่ยอมให้เธอจับตัว

ด้วยน้องเป็นแมวจรจึงหวาดกลัวผู้คน ซึ่งเมื่อเธอพยายามที่จะช่วยเหลือน้องน้องก็มักจะวิ่งหนีหลบเข้าโพรงต้นไม้เสมอ และด้วยสภาพอากาศในบ้านเราในตอนนี้ที่มีทั้งฝนมีทั้งแดดซึ่งน้องก็ได้แต่แอบหลบอยู่ทีตู้ไฟฟ้าเพื่อที่จะเป็นที่กำบังคอยหลบฝนหลบแดดอยู่เสมอ

เธอจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงยังแฟนเพจ มลูนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร เพื่อที่จะหาคนเข้าช่วยเหลือน้อง ซึ่งหลังจากการโพสต์ของเธอก็ได้มีเพื่อนๆในกลุ่มเป็นจำนวนมากต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเคยพบเห็นน้องอยู่ตรงนั้นอยู่บ่อยครั้งและน้องก็ตกอยู่ในสภาพที่เนื้อตัวเปียกปอน

อีกทั้งรถในบริเวณดังกล่าวก็ค่อนข้างจะเยอะจึงกลัวว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับน้องได้ โดยเธอนั้นได้แจ้งพิกัดที่น้องอยู่เอาไว้ว่าน้องอาศัยอยู่ในบริเวณ เกาะกลางถนนป้ายรถเมล์กองสลาก สนามหลวง และเมื่อเวลาผ่านไปก็ได้มีผู้คนเข้าช่วยเหลือน้องเป็นที่สำเร็จ ซึ่งในตอนนี้น้องได้บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วไม่ต้องทนทุกข์ตากแดดตากฝนเนื้อตัวเปียกโซกเหมือนอย่างที่เคยเห็น ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณผู้ใจดีที่เข้าช่วยเหลือน้องเอาไว้และจัดสรรหาบ้านให้กับน้องเป็นที่เรียบร้อย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Ppeam Peamika‎