หากในวันนี้เพื่อนๆเกิดอาการท้อหรือเหนื่อยกับชีวิตที่ต้องดิ้นต่อสู้เพื่อให้มีเลี้ยงปากเลี้ยงท้องในแต่ละวันแล้ว หรือเกิดอาการหมดกำลังใจที่จะรุกขึ้นสู้ต่อ อยากให้ลองมองเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ดูเพราะคำว่าต่อสู้เพื่อดิ้นรนจะสู้ชีวิตจริงๆมันเป็นแบบเจ้าเหมียวตัวนี้

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nid Umaporn ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยตัวนี้ลงในกลุ่ม รักหมาทาสแมวหลังจากที่เธอได้พบน้องถูกแม่แมวจรมาคลอดลูกเอาไว้แต่เขากับไม่ได้กินรก ซึ่งสภาพของน้องนั้นได้คลานออกมายังนอกถนน

ซึ่งด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้รกของเจ้าเหมียวนั้นแห้งเพราะจากสภาพของน้องแล้วแม่แมวน่าจะคลอดมาได้หลายชั่วโมงแล้วเพราะสายรกของน้องนั้นแห้งและแข็งดึงด้วยมือเปล่าไม่ออก ด้วยความที่ยังอยากจะมีชีวิตอยู่จึงต้องกระเสือกกระสนคลอดมาให้มนุษย์นั้นเข้าช่วยเหลือ

โดยทั้งนี้เองเธอก็ได้เข้าช่วยเหลือน้องเอาไว้ด้วยความเมตตาต่อหนึ่งชีวิตที่เพิ่งจะลืมตาขึ้นมาดูโลกได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่กลับต้องต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอดขนาดนี้กับพื้นที่ถนนที่ร้อนจัดและตัวเองที่เพิ่งจะแรกเกิด จนในที่สุดเธอก็ได้ตัดสินใจรับน้องเอาไว้เลี้ยงดูเอง

โดยเธอได้มาโพสต์สอบถามยังกลุ่มดังกล่าวด้วยเรื่องว่าการเก็บรกของน้องแมวนั้นถือเป็นสิ่งมงคงที่เป็นความเชื่อกันมาตั้งแต่โบร้ำโบราณว่าการเก็บรกแมวเอาไว้จะเสริมศิริมงคลต่อผู้เป็นเจ้าของให้มั่งมีและคุ้มครองปลอดภัย แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ยังคงถือว่าเป็นความเชื่อในสืบต่อกันมาควรที่จะใช้จักรยานในการรับชม แต่ถ้าถามว่าบ้านแอดเองเก็บไหมบอกได้คำเดียวว่าแม่เก็บไว้เรียบร้อยฮ่าๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nid Umaporn