ด้วยชีวิตที่เกิดมาไร้ที่พึงพาอาศัยเพราะชีวิตนั้นเลือกเกิดมาไม่ได้ทำให้ต้องดิ้นรนสู้ต่อไปให้หลุดรอดพ้นในแต่ละวัน อีกทั้งด้วยเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าจรไม่มีแม้ใครเขาจะมาเหลี่ยวแลเมื่อตกทุกข์ได้ยาก เพราะชีวิตต้องดำเนินต่อไปในแต่ละวันซึ่งหากถ้าเกิดเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือก็ต้องช่วยเพียงแค่ตัวเอง

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Anuchaa Chayolom ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบเจอน้องแมวนั้นติดอยู่บนตอหม้อแยกเกษตร ตรงข้างหน้ากรมยุทธโยธาทหารบก โดยเบื้องต้นเขานั้นได้นำเรื่องโทรไปแจ้งยังเบอร์ 199 เพื่อที่ติดต่อหน่วยกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ

ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยเองก็ได้โทรมาหากับเขาอีกรอบ โดยสิ่งที่เขานั้นได้ยินก็คือน้องแมวนั้นอยู่สูงมากเกินไป (ซึ่งเป็นความสูงจากสายตาประมาณ 5 เมตร) โดยทางหน่วยกู้ภัยไม่สามารถที่จะช่วยเหลือน้องได้ และตัวน้องก็ติดอยู่แบบนั้นมาเป็นเวลากว่า 3-4 วันแล้ว ด้วยจากคนในระแวกนั้นที่บอกมา

เขาจึงหมดหนทางที่จะเข้าช่วยเหลือน้องได้ผู้โพสต์จึงได้นำเรื่องมาโพสต์ลงยังกลุ่มคน ช่วยเหลือสุนัขและแมว เพื่อหวังว่าจะมีใครพอจะมีวิธีช่วยเหลือน้องเข้าช่วยเหลือที เพราะตอนที่น้องร้องเขานั้นยืนน้ำตาตกใน ด้วยน้องที่ร้องเสียงที่กำลังหวาดกลัวและตัวก็หิว

ซึ่งตัวของเขาเองก็ได้ซื้อไก่ย่างและโยนขึ้นไปให้กับน้อง เพราะมันคือวิธีเดียวที่เขานั้นจะสามารถช่วยเหลือน้องได้ โดยทั้งนี้เองในเวลาต่อมาไม่นานหนักทางหน่วยกู้ภัยและเพื่อนๆในกลุ่มก็ได้ประสานงานกันเพื่อที่จะเข้าช่วยเหลือน้อง แต่ทว่าก็กลับหาตัวน้องไม่พบคาดว่าน้องน่าจะไปแอบอยู่โดยเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมาก็ได้พบน้องกระโดดลงมาเองแต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บมากแต่อย่างใดโดยหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงหรือติดตามอาการเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Anuchaa Chayolom